Đắk Lắk: 88,87% thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT quốc gia 2019

GD&TĐ - Ngày 15/7, Sở GD-ĐT Đắk Lắk đã tổ chức họp Hội đồng xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2019.

Phụ huynh đón thí sinh sau khi kết thúc kì thi THPT quốc gia 2019 tại Đắk Lắk. Ảnh: Trúc Hân
Phụ huynh đón thí sinh sau khi kết thúc kì thi THPT quốc gia 2019 tại Đắk Lắk. Ảnh: Trúc Hân
Cụ thể, toàn tỉnh có 19.736 thí sinh đăng ký dự thi. Tuy nhiên chỉ có 17.564 (đạt tỷ lệ 88,87%) thí sinh được công nhận tốt nghiệp (trong đó có 3.589 thí sinh dân tộc thiểu số, tỷ lệ:18,16%).
Trong đó, toàn tỉnh có 11 bài thi đạt điểm 10 (Ngoại ngữ: 1, Sinh học: 1; Lịch sử: 2 và Giáo dục công dân: 7).
Còn các môn Toán điểm cao nhất là 9,8 điểm (3 thí sinh); Ngữ văn là 8,75 điểm (5 thí sinh); Vật lý là 9,5 điểm (2 thí sinh); Hóa học là 9,5 điểm (4 thí sinh); Địa lý là 9,75 điểm (5 thí sinh).
Toàn tỉnh cũng có 7 trường đạt tỷ lệ tốt nghiệp 100%.
Bên cạnh đó, kì thi vừa qua tỉnh Đắk Lắk có 10 học sinh được miễn thi; 27 học sinh được miễn thi môn thi Ngoại ngữ. Có 2 thí sinh được đặc cách công nhận tốt nghiệp do bị ốm đột xuất trong quá trình diễn ra kỳ thi.
Kết thúc kì thi THPT quốc gia 2019, lãnh đạo Hội đồng đã đánh giá chung về tình hình và kết quả Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại Đắk Lắk đã diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Binh sĩ Ukraine nạp đạn súng cối tấn công về phía các cứ điểm của Nga tại Pokrovsk.

Cơ hội cuối cùng đã mất

GD&TĐ - Quân đội Ukraine đã mất cơ hội cuối cùng để rời khỏi Krasnoarmeysk (Pokrovsk), vì lực lượng Nga đã chặn mọi tuyến đường ra khỏi thành phố.

Vietjet thuộc nhóm thương hiệu hàng không lớn nhất ASEAN 2025

Vietjet thuộc nhóm thương hiệu hàng không lớn nhất ASEAN 2025

GD&TĐ - Vietjet vừa được Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới vinh danh trong Top các hãng hàng không có giá trị thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á và là thương hiệu hàng không giá trị nhất Việt Nam năm 2025.

Tác giả Trần Thị Kim Lý (đứng giảng) tại một buổi tập huấn về khai vấn. Nguồn: VVOB

Lời khuyên từ cán bộ quản lý: Trợ lực hay rào cản trong bồi dưỡng chuyên môn

GD&TĐ - Với kinh nghiệm đồng hành cùng dự án TALK của VVOB tại Việt Nam - chương trình hỗ trợ thiết lập môi trường học tập giàu ngôn ngữ và nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên và cán bộ quản lý - nhóm tác giả thường xuyên chứng kiến một “nghịch lý” thú vị: Cán bộ quản lý (CBQL) có nên đưa ra lời khuyên khi giáo viên gặp khó khăn chuyên môn hay không?