Thí sinh khoét dép, giấu điện thoại mang vào phòng thi

GD&TĐ - Ông Bạch Đăng Khoa - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang thông tin, Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, có 2 thí sinh vi phạm Quy chế thi; trong đó có thí sinh đã khoét dép để giấu điện thoại mang vào phòng thi.

Ảnh minh hoạ/internet
Ảnh minh hoạ/internet

Ông Khoa thông tin, kỳ thi năm nay tỉnh Bắc Giang có hơn 20.600 thí sinh dự thi. Kết thúc công tác coi thi, có 2 thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại vào phòng thi.

Trong buổi thi bài thi tổ hợp, tại Điểm thi Trường THPT Bố Hạ, tại thời điểm kết thúc bài thi thành phần môn Hóa, thí sinh có 5 phút nghỉ để chuẩn bị làm môn thi thành phần tiếp theo, một thí sinh tự do đã xin ra ngoài đi vệ sinh.

Cán bộ giám sát nhận thấy, bước chân đi của thí sinh này không bình thường. Cán bộ đã yêu cầu thí sinh đưa dép để kiểm tra. Kết quả, phát hiện thí sinh này đã khoét một lỗ ở đế dép vừa điện thoại để giấu mang vào phòng thi.

Sau khi bị phát hiện, Điểm thi đã lập biên bản và đình chỉ thi các môn tiếp theo đối với thí sinh; đồng thời bàn giao cho lực lượng công an làm nhiệm vụ trong khu vực thi để làm rõ. Thí sinh này dự thi năm nay là lần thứ hai, thi để lấy kết quả xét đại học.

Cũng theo ông Khoa, một trường hợp nữa là tại Điểm thi Trường THPT Lục Nam. Kết thúc bài thi môn Ngoại ngữ, đến giờ nộp bài, điện thoại trong người thí sinh rơi ra. Cán bộ đã phát hiện và đình chỉ thí sinh.

Ông Bạch Đăng Khoa cho hay, cả hai trường hợp trên, Điểm thi đã phối hợp cùng công an trong khu vực thi để xác minh xem thí sinh đã sử dụng được điện thoại để thực hiện hành vi gian lận thi cử hay chưa. Kết quả thí sinh chưa thực hiện được ý đồ gian lận và mục đích mang điện thoại vào phòng thi là để phục vụ nhu cầu cá nhân, không theo đường dây thi hộ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Toạ đàm “Trí tuệ nhân tạo và ảnh hưởng trong các trường ĐH” trong khuôn khổ Hội thảo “AI và tương lai giáo dục ĐH”.

AI và tương lai giáo dục đại học

GD&TĐ - Ngày 11/12, hội thảo “AI và tương lai giáo dục ĐH” được tổ chức nhằm chia sẻ nghiên cứu, ứng dụng thực tiễn của trí tuệ nhân tạo trong giáo dục ĐH.