V-League chưa có phương án đổi lịch vì đội tuyển Việt Nam

Trong trường hợp lịch thi đấu cũ của V-League 2019 vẫn được giữ nguyên, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chỉ có khoảng 3 ngày hội quân, di chuyển, tập luyện để chuẩn bị cho cuộc chạm trán với Thái Lan ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây chắc chắn sẽ là thử thách lớn cho thầy Park cùng các học trò. 

V-League 2019 đang kín lịch trước 9 vòng đấu cuối cùng
V-League 2019 đang kín lịch trước 9 vòng đấu cuối cùng

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng G của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cùng với UAE, Malaysia, Indonesia và Thái Lan. Trong đó, trận mở màn giữa tuyển Thái Lan và Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 5/9. Đây là trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Bên cạnh việc Thái Lan là kình địch với đội tuyển Việt Nam, thì một kết quả tốt trận mở màn sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo có sự khởi đầu thuận lợi cho mục tiêu giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuy nhiên, theo lịch điều chỉnh của Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), thời điểm cuối tháng 8 và đầu tháng 9 là lúc V-League diễn ra rất dày đặc. Đặc biệt, vòng 23 V-League sẽ kết thúc vào ngày 1/9 với 2 cặp đấu B.Bình Dương gặp SL Nghệ An và Hà Nội FC gặp Viettel.

Nếu như các tuyển thủ của Hà Nội và Viettel có thể hội quân với đội tuyển Việt Nam ngay trong đêm 1/9, thì các cầu thủ của B.Bình Dương và SL Nghệ An phải sang tới ngày 2/9 mới có thể trình diện HLV Park Hang Seo và các cộng sự.

Như vậy, ít nhất đội tuyển Việt Nam chỉ có thể lên đường sang Thái Lan sau khi vòng 23 V-League kết thúc một ngày. Trong trường hợp lịch thi đấu cũ vẫn được giữ nguyên, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chỉ có khoảng 3 ngày hội quân, di chuyển, tập luyện để chuẩn bị cho cuộc chạm trán với Thái Lan.

Điều này dẫn đến những bất cập, và có nhiều ý kiến cho rằng nên hoãn một vòng V-League hoặc có phương án đổi lịch giúp đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt hơn, ít nhất là 1 tuần.

Về vấn đề này, một lãnh đạo VFF cho biết, giữa VFF và VPF, HLV Park Hang Seo đã có thảo luận rất kỹ từ trước khi bốc thăm xếp bảng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Dù biết rằng đội tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn bởi V-League, nhưng cũng không còn phương án nào tốt hơn, và chính thầy Park cũng đã chấp nhận, đến thời điểm này chưa có ý kiến gì.

Trong khi đó, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú chia sẻ những khó khăn về lịch thi đấu V-League phải hoãn nhiều lần, đồng thời khẳng định vẫn đang tìm ra phương án tốt nhất để dành sự ưu tiên hàng đầu cho đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, đến thời điểm này thì lịch thi đấu V-League vẫn giữ nguyên.

“Phương án khả dĩ nhất là đẩy vòng 23 V-League thi đấu sớm, tuy nhiên vấn đề vướng mắc là một trong hai đội Hà Nội và Bình Dương sẽ đá trận sân khách ở AFC Cup vào ngày 27/8”, bầu Tú nói.

Theo dantri

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?