Tuyển Việt Nam gặp lại trọng tài “quen mặt” ở trận gặp Indonesia

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa công bố hai tổ trọng tài người Tây Á sẽ bắt hai trận đấu sắp tới của ĐT Việt Nam với Malaysia và Indonesia tại Vòng loại World Cup 2022.

Trọng tài Alkhudhayr Turki Mohammed, người từng bắt nhiều trận đấu ở các cấp đội tuyển của Việt Nam sẽ điều khiển trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam vào ngày 15/10.
Trọng tài Alkhudhayr Turki Mohammed, người từng bắt nhiều trận đấu ở các cấp đội tuyển của Việt Nam sẽ điều khiển trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam vào ngày 15/10.

Theo thông báo từ AFC, hai trận đấu sắp tới của ĐT Việt Nam với Malaysia và Indonesia sẽ được điều khiển bởi các trọng tài đến từ Tây Á.

Cụ thể, tổ trọng tài người Iran sẽ thực hiện nhiệm vụ ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia vào ngày 10.10. Còn vào ngày 15.10, tại Bali, trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam sẽ được điều khiển bởi tổ trọng tài người Saudi Arabia

Trọng tài chính điều khiển trận đấu giữa tuyển Việt Nam với Malaysia là ông Mooud Bonyadi Fard, được công nhận là trọng tài FIFA từ năm 2013.

Vị trọng tài 34 tuổi này là một trong những trọng tài hàng đầu châu Á, từng điều khiển các trận đấu tại AFC Cup 2019, vòng loại U23 Châu Á 2020, AFC Champions League 2019, vòng loại Asian Cup 2019, vòng loại giải U19 Châu Á 2018, giải vô địch U18 Châu Á 2018, AFF Cup 2018.

Trọng tài Mooud Bonyadi Fard (thứ 2 từ trái sang) sẽ điều khiển trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia vào ngày 10/10 tới đây
 Trọng tài Mooud Bonyadi Fard (thứ 2 từ trái sang) sẽ điều khiển trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia vào ngày 10/10 tới đây

Gần đây nhất, vị vua áo đen này làm trọng tài chính trận Ấn Độ thua Oman tại vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5.9. Hỗ trợ ông Mooud Bonyadi Fard là 3 trợ lý đồng hương gồm 2 trọng tài biên Alinezhadian, Mirzabegi và trọng tài bàn Kamezi Vahid. Giám sát trọng tài là ông Lee Gi, người Hàn Quốc.

Trong khi đó, ở trận làm khách trên sân của Indonesia vào ngày 15.10, trọng tài chính sẽ là ông Alkhudhayr Turki Mohammed, người từng bắt nhiều trận đấu ở các cấp đội tuyển của Việt Nam. Cụ thể, ông từng làm nhiệm vụ trong chiến thắng 2-0 của ĐT Việt Nam trước Malaysia tại vòng bảng AFF Cup 2018.

Ngoài ra, ông cũng là người điều khiển trận thua 1-2 của U23 Việt Nam trước U23 Hàn Quốc tại vòng bảng VCK U23 Châu Á 2018 và trận hòa 1-1 của ĐT Việt Nam với Afghanistan 1-1 ở vòng loại Asian Cup 2019.

Các cộng sự của ông Alkhudhayr Turki Mohammed là Al Maki, Khalaf Zaid, Hussain. Giám sát trọng tài là ông Abdul Malik, người Singapore.

Theo Lao Động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh đội nắng ra về sau buổi thi đánh giá năng lực ở Đại học Quốc gia TP HCM ngày 7/4. Ảnh minh họa: VNUHCM

'Hạ nhiệt' cho sĩ tử

GD&TĐ - Nắng nóng kéo dài những ngày qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập của học sinh các địa phương.
Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.