Thủng lưới ở những phút cuối, ĐT nữ Việt Nam đánh rơi chiến thắng đáng tiếc

GD&TĐ - Một lần nữa ĐT nữ Việt Nam lại khiến người Thái phải đau đầu khi có một trận đấu quá tốt trước ĐT nữ Thái Lan và chút nữa đã có thể giành được chiến thắng ngay ở trận đầu ra quân tại SEA Games 30.

Thủng lưới ở những phút cuối, ĐT nữ Việt Nam đánh rơi chiến thắng đáng tiếc

Bước vào trận đấu này, ĐT nữ Thái Lan được đánh giá cao hơn chút ít khi họ có thể hình và thể lực rất ấn tượng và chơi đầy sức mạnh. Ngay phút thứ 14, họ đã cho thấy sự nguy hiểm của mình khi có được một pha tấn công tốt và dứt điểm trúng cột dọc khung thành của thủ môn Kim Thanh. 

Ở hiệp đấu này, Thái Lan cho thấy họ xứng đáng là ứng cử viên vô địch khi chơi khá tốt và có được nhiều pha tấn công nguy hiểm. Sức tấn công của họ càng mạnh hơn khi tiền đạo Suchawadee được tung vào sân. Nếu dứt điểm tốt hơn, họ có lẽ đã có được bàn mở tỷ số thay vì hai pha dứt điểm trúng xà ngang liên tiếp. 

Dẫn vậy, ĐT nữ Việt Nam cũng đã chơi tốt và bản lĩnh. Không chỉ phòng ngự chủ động, họ còn thực hiện các pha tấn công và cũng có được một tình huống tấn công tốt đầu tiên. Tuyết Dung lẽ ra đã có thể có bàn thắng nếu cú đệm bóng gọn gàng của cô không tìm đúng cột dọc bật ra. Ít phút sau đó tới lượt Hải Yến có pha đánh đầu suýt thành công.

Cuối hiệp 1, niềm vui đến với đội bóng của HLV Mai Đức Chung khi từ một pha tấn công nhanh bên cánh trái, bóng được câu bổng vào vòng cấm của Thái Lan, tiền vệ trung tâm Dương Thị Vẫn đã có pha bằng xuống chọn vị trí chính xác và đánh đầu hiểm hóc ghi bàn mở tỷ số.

Bước sang hiệp hai, Thái Lan gia tăng sức tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Chiều cao tốt của các tiền đạo khiến họ trung thành với các pha câu bổng vào vòng cấm của ĐT nữ Việt Nam. Phút 51, lưới của thủ môn Kim Thanh đã rung lên nhưng may mắn là bàn thắng lại không được công nhận cho Thái Lan vì lỗi việt vị.

Điều này đã báo trước một hiệp đấu đầy khó khăn cho ĐT nữ Việt Nam và quả có thế, ĐT nữ Thái Lan liên tục tấn công và dồn đội bóng áo đỏ về sâu bên phần sân nhà. Nhưng rõ ràng bản lĩnh là điều mà các học trò của HLV Mai Đức Chung đã thể hiện rất rõ nét ở trận đấu này. 

Họ không chỉ vững vàng chống đỡ các tình huống tấn công của đội bóng áo xanh, ĐT nữ Việt Nam còn có được những tình huống phản công khá tốt nhưng không tận dụng thành công để có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Dẫu vậy, thể lực và thể hình yếu hơn khiến đội bóng của HLV Mai Đức Chung không thể giữ vững mành lưới nhà đến cuối trận.

Phút 87, tình huống câu bóng từ biên vào của ĐT nữ Thái Lan đã được tiền đọa Dangda tận dụng thành công với pha bật rất cao đánh đầu chính xác trong sự bất lực của thủ môn Kim Thanh và trung vệ Chương Thị Kiều. 1-1 là tỷ số chung cuộc của trận đấu này, tiếc cho những nỗ lực của ĐT nữ Việt Nam bởi lẽ ra chúng ta đã có thể có được ngôi đầu bảng.

BÀN THẮNG
ĐT nữ Việt Nam:
Dương Thị Vân (45’+1)
ĐT nữ Thái Lan: Dangda (87’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
ĐT nữ Việt Nam:
Kim Thanh - Hồng Nhung, Chương Thị Kiều, Phạm Thị Tươi, Nguyễn Thị Xuyến, Thái Thị Thảo, Tuyết Dung, Dương Thị Vân, Bích Thùy, Hải Yến, Huỳnh Như
ĐT nữ Thái Lan: Waraporn - Natthakarn, Phonphirun, Warunee, Rattikan, Orapin, Khwanrudi, Wilaiporn, Kanyanat, Jaruwan, Taneekarn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ