Neymar lại gặp rắc rối vì cơ quan thuế Tây Ban Nha

Tiền đạo Neymar đang bị cơ quan thuế Tây Ban Nha điều tra vì một khoản tiền thưởng mà anh nhận được khi gia hạn hợp đồng ở Barcelona trước khi chuyển tới PSG.

Neymar lại gặp rắc rối vì cơ quan thuế Tây Ban Nha
Tờ El Mundo của Tây Ban Nha cho hay, cơ quan thuế nước này đã yêu cầu Tòa án Lao động ở Barcelona cung cấp tất cả các tài liệu liên quan đến vụ án mà Neymar và câu lạc bộ đang cố gắng giải quyết các khoản nợ tồn đọng của họ.
Nguồn tin này cũng cho hay, cơ quan thuế đang điều tra xem liệu việc gia hạn hợp đồng cũng như thương vụ chuyển nhượng đắt giá nhất thế giới sau đó sang PSG có bị đánh thuế theo quy định của luật pháp Tây Ban Nha hay không.
Những báo cao nêu rõ sự can thiệp của cơ quan thuế trong một thủ tục tư pháp đang diễn ra là rất hiếm và được xem xét xem liệu Neymar có trả đúng thuế cho khoản thưởng 64,4 triệu euro cũng như khoản tiền chuyển nhượng 222 triệu euro hay không.
Neymar đã sống ở Tây Ban Nha trong hơn 183 ngày vào năm 2017 và do đó phải khai báo tất cả thu nhập của mình từ cả Barcelona và PSG với tư cách là cư dân phải đóng thuế ở nước này.
Neymar vẫn chưa yên ổn với cơ quan thuế Tây Ban Nha
 Neymar vẫn chưa yên ổn với cơ quan thuế Tây Ban Nha
Barcelona đã thanh toán khoàn tiền đầu tiên trị giá 23,7 triệu euro cho Neymar về phần thưởng của sự trung thành. Tuy nhiên, sau đó các tranh cãi đã diễn ra do Neymar chuyển sang PSG và phía đội bóng xứ Catalan không thanh toán nốt khoản tiền còn lại. Không những thế, phía Barca còn yêu cầu ngôi sao người Brazil trả lại toàn bộ số tiền 23,7 triệu euro cũng như tiền lại và phạt với tổng số tiền lên tới 75 triệu euro.
Neymar cũng chẳng vừa khi yêu cầu đội bóng cũ phải thanh toán nốt khoản tiền còn lại. Phiên toà xét xử vụ việc này dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 21/3 tới.
Liên quan đến vụ việc này, Cơ quan thuế Tây Ban Nha cũng yêu cầu PSG chuyển tài liệu chuyển nhượng của Neymar sang. El Mundo tiết lộ rằng đội bóng nước đã gửi tài liệu tới tòa án, nhưng với các số liệu tài chính được bảo hiểm khi họ tuyên bố là bí mật. Tuy nhiên, tòa án yêu PSG gửi lại tài liệu với tất cả các số liệu chưa được công bố.
Thông tin rò rỉ cho thấy, hợp đồng của Neymar với PSG, chưa bao giờ được tiết lộ đầy đủ nhưng nó giúp cầu thủ này kiếm được khoảng 40 triệu euro, đưa anh trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới cùng với Lionel Messi.
Theo Bongdaplus

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.