HLV Park Hang-seo: “Việt Nam đã chính thức hết sợ Thái Lan“

HLV Park Hang-seo khẳng định chiến thắng này đã giúp bóng đá Việt Nam không còn cảm giác "sợ hãi" khi phải đối mặt với đối thủ Thái Lan.

HLV Park Hang-seo: “Việt Nam đã chính thức hết sợ Thái Lan“

Trận đấu được mong chờ nhất vòng loại U23 Châu Á đã diễn ra theo đúng những gì mà các CĐV Việt Nam kỳ vọng. Với mục tiêu buộc phải thắng để chắc chắn có mặt ở VCK, cộng thêm lợi thế được chơi trước sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà, các học trò của HLV Park Hang-seo đã cho thấy một bộ mặt cực kỳ thuyết phục trước "đại kình địch" Thái Lan. Sự tự tin cùng một chiến thuật hợp lý đã giúp U23 Việt Nam kiểm soát thế trận và liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Trước sức ép dồn dập của U23 Việt Nam, hàng phòng ngự của U23 Thái Lan đã không thể đứng vững và họ đã để thủng lưới đến 4 lần sau những pha dứt điểm của Đức Chinh, Hoàng Đức, Thành Chung và Thanh Sơn. Nếu chắt chiu và may mắn hơn một chút, chúng ta hoàn toàn đã có thể ghi thêm ít nhất là 2 bàn nữa vào lưới của Thái Lan.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, HLV trưởng ĐT Việt Nam, ông Park Hang-seo cho biết: "Trong cuộc đời của 1 HLV thì chúng ta chẳng thể nào biết được tỉ số của các trận đấu. Chính tôi cũng không thể dự đoán trước được một trận đại thắng của Việt Nam trước Thái Lan như thế này. Từ khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng của ĐT Việt Nam thì tôi chưa có cơ hội được dẫn dắt ĐTQG để đối đầu với Thái Lan. Nhưng sau trận đấu ngày hôm nay, phải khẳng định rằng Việt Nam chẳng có gì phải sợ Thái Lan nữa cả.

U23 Việt nam

Các cầu thủ đã thể hiện được mọi phẩm chất tốt nhất, đó là sự kiên cường, bất khuất, sự can đảm và thông minh. Tất nhiên chúng tôi cũng có một chút may mắn nhưng may mắn chỉ đến với những người thực sự xứng đáng. Tôi muốn dành lời cảm ơn đến các cầu thủ về điều đó".

Trong trận đấu, trung vệ mới trở lại là Trần Đình Trọng dường như đã gặp vấn đề ở vùng cổ chân. Tuy nhiên, ông Park cho biết vết đau đó không quá nghiêm trọng và không ảnh hưởng đến chấn thương cũ của cầu thủ này.

"Tôi đã trao đổi với các bác sĩ rất kỹ trước khi chốt danh sách và đã quyết định giữ Đình Trọng lại. Chúng tôi hiểu rằng cậu ấy sẽ không thể thi đấu ngay lập tức nhưng chúng tôi đã cho cậu ấy vào qua từng trận để giúp Đình Trọng làm quen trở lại dần dần. Hôm nay là một trận đấu rất quan trọng khi đối thủ là Thái Lan. Khi xếp Đình Trọng đá chính, tôi chỉ kỳ vọng chơi được 60 phút nhưng không ngờ rằng cậu ấy có thể chơi trọn vẹn cả trận đấu. Trong khi thi đấu cậu ấy có đau nhẹ ở cổ chân nhưng nó không nghiêm trọng và không ảnh hưởng gì đến chấn thương cũ của cậu ấy".

Theo thethao247.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ