ĐT Việt Nam nguy cơ mất “đôi cánh thiên thần” ở trận gặp Thái Lan

GD&TĐ - Tin không vui vừa đến với HLV Park Hang-seo, bộ đôi hậu vệ cánh đỉnh nhất hiện tại của ĐT Việt Nam vừa cùng dính chấn thương và nhiều khả năng phải nghỉ dài hạn.  

Văn Hậu chấn thương đang là nỗi lo lớn của HLV Park Hang-seo.
Văn Hậu chấn thương đang là nỗi lo lớn của HLV Park Hang-seo.

Hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu phải nghỉ thi đấu cả tháng là rất lớn. Cụ thể, ngôi sao trẻ người Thái Bình này đã dính chấn thương khá nặng ở trận thắng sát nút 2-1 của Hà Nội FC trước SHB Đà Nẵng trong khuôn khổ vòng 21 V-League vừa diễn ra chiều 16/8.

Thông tin từ thành viên Hà Nội FC cho hay Văn Hậu đã dính một chấn thương đầu gối phải và nhiều khả năng anh sẽ cần tới 4 đến 5 tuần chữa trị và nghỉ dưỡng thương mới có thể hồi phục và tập trở lại. Việc Văn Hậu phải nghỉ dài hạn chắc chắn là tin không vui cho cả Hà Nội FC lẫn ĐT Việt Nam.

V-League hiện đã bước sang những vòng đấu cuối và việc không có được cầu thủ chạy cánh trái xuất sắc này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của đội bóng thủ đô trong nỗ lực bảo vệ chức vô địch. Trong khi đó, đầu tháng 9 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 gặp đại kình địch Thái Lan trên sân khách.

Ở lần chạm trán gần nhất giữa hai đội (King’s Cup 2019), Văn Hậu chính là cầu thủ chơi ấn tượng nhất của ĐT Việt Nam. Anh không chỉ đảm bảo an toàn cho hành lang trái mà còn liên tục có những tình huống tấn công khiến đối thủ phải lo sợ nhờ tốc độ, kỹ thuật và thể hình rất ấn tượng của mình. 

Chấn thương của Văn Hậu sẽ khiến HLV Park Hang-seo phải đau đầu tìm người thế chỗ. Bởi sau khi Văn Thanh bị đẩy sang cánh phải rồi dính chấn thương, cánh trái của ĐT Việt Nam chỉ có mỗi Hồng Duy gánh cùng Văn Hậu. Rất có thể HLV người Hàn Quốc sẽ phải gấp rút tìm cho ra những phương án mới khi Hồng Duy cũng đang có phong độ không tốt ở HAGL.

Vị trí hậu vệ cánh phải của ĐT Việt Nam cũng đang trở thành nỗi lo. Trong trận đấu tại vòng 21 V-League vừa diễn ra chiều qua, Trọng Hoàng cũng đã dính một chấn thương nặng. Sau khi Văn Thanh và Xuân Mạnh dính chấn thương, Trọng Hoàng vụt sáng trở thành sự lựa chọn số 1 của HLV Park Hang-seo ở hai chiến dịch lớn gần đây là AFF Cup 2018 và VCK Asian Cup 2019.

Ở trận đấu với Sài Gòn FC chiều qua, Viettel đã thua 0-1 nhưng chấn thương của Trọng Hoàng mới thực sự là ác mộng. Chưa rõ mức độ nghiêm trọng ra sao nhưng nhìn cái cách mà một cầu thủ giàu sức mạnh và thể lực như Hoàng “bò” phải rời sân cùng gương mặt nhăn nhó đau đớn thì có thể dự đoán đây là chấn thương không hề nhẹ. 

Một sự lựa chọn đáng tin cậy nữa của HLV Park Hang-seo ở hàng tiền vệ là Hoàng Đức cũng vừa báo tin xấu với một chấn thương không nhẹ. Đồng đội trẻ đầy tài năng của Trọng Hoàng ở CLB Viettel này cũng bị đau trong trận thua Sài Gòn FC chiều qua và sớm phải rời sân trong đau đớn.

Theo dự đoán, nhiều khả năng Hoàng Đức đã bị lật cổ chân. Chấn thương này khiến các cầu thủ phải nghỉ khá dài mới có thể thi đấu bình thường trở lại.

Với những tin xấu liên tiếp này, HLV Park Hang-seo cùng các trợ lý sẽ phải gấp rút lên các phương án sẵn sàng thay thế khi chỉ còn nửa tháng nữa, trận đấu với ĐT Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra. Nhiều khả năng ở vị trí cánh trái của Văn Hậu, Hồng Duy và Văn Thanh (HAGL) sẽ là hai sự lựa chọn thay thế.

Trong khi đó để thay Trọng Hoàng, thầy Park hẳn sẽ phải nhờ tới Xuân Mạnh (SLNA) và Văn Kiên (Hà Nội). Đây đều là những sự lựa chọn không tồi nhưng ngoại trừ Văn Kiên, cả 3 cầu thủ còn lại đều đang không có được phong độ thật sự tốt và chắc chắn thầy Park sẽ phải lo lắng nhiều.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ