ĐT Việt Nam bất ngờ thua U22 trên chấm luân lưu

GD&TĐ - Chiều 27/9, sau 4 ngày tập luyện, ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam đã có trận đấu giao hữu nội bộ tại sân tập VFF với mục đích kiểm tra lối chơi và sự hòa nhập của các cầu thủ. 

ĐT Việt Nam bất ngờ thua U22 trên chấm luân lưu

Với gần 60 cầu thủ trong tay, khối lương công việc của HLV Park Hang-seo trong những ngày qua là rất nặng và dễ hiểu sao ông muốn có một trận đấu nội bộ để có thể kiểm tra được cả hai đội trước khi đưa ra những quyết định về mặt nhân sự. T

rận đấu này không có sự tác nghiệp của cánh báo chí. Buổi đấu tập diễn ra trong 2 hiệp đấu, mỗi hiệp 40 phút. Tất cả các cầu thủ đều được đưa vào sân thi đấu, mỗi hiệp một đội hình nhằm giúp ông Park và BHL quan sát, đánh giá. 

HLV Park Hang-seo đã tạo điều kiện triệt để cho những cầu thủ đã lâu mới được gọi trở lại  ưu tiên sử dụng những gương mặt mới hoặc đã lâu không được triệu tập vào đội hình xuất phát tuyển Việt Nam như Minh Tuấn, Huy Toàn, Anh Tuấn, A Hoàng, Xuân Mạnh…Tương tự, U.22 Việt Nam cũng nhập cuộc với những vị trí đang cần có thêm sự thử nghiệm như Việt Anh, Ngọc Bảo, Văn Trung, Đình Mạnh, Tuấn Hải…

ĐT Việt Nam đã bất ngờ thất bại trước lứa đàn em trên chấm luân lưu.
 ĐT Việt Nam đã bất ngờ thất bại trước lứa đàn em trên chấm luân lưu.

Mặc dù được đánh giá là là có sự chênh lêch về trình độ và năng lực nhưng cả hai đội bóng đều đã cho thấy sự quyết tâm và sự tuân thủ chặt chẽ đấu pháp và yêu cầu từ ban huấn luyện. Không có nhiều cơ hội rõ ràng được tạo ra về phía khug thành hai bên.

Điều này thực tế cũng không có gì lạ khi cả hai đội đều chỉ đang ở giai đoạn tập hồi phục và lấy lại trạng thái cân bằng. Bên cạnh đó, việc bố trí các nhân tố mới đá cùng nhau cũng khiến cách thức vận hành chưa được trơn tru như mong đợi. Kết thúc hai hiệp đấu, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0.

Để tăng sự hưng phấn và rèn thêm bản lĩnh cho các cầu thủ, HLV Park Hang-seo quyết đinh cho hai đội đá luân lưu và ở loạt đá cân não này, U22 Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 5-4. Người đá hỏng bên phía đôi tuyển Việt Nam là tiền vệ Lương Xuân Trường. Đây là điều khá ngạc nhiên bởi Xuân Trường lâu nay luôn được xem là người đá luân lưu tốt nhất. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...