Đội hình dự kiến Việt Nam - Malaysia: Điểm sáng nơi tuyến giữa

Cuộc chạm trán với Malaysia không chỉ là cuộc đấu trí về chiến thuật mà còn được quyết định trực tiếp bởi những con người của cả hai bên.

Tuấn Anh nhận niềm tin lớn từ HLV Park Hang Seo.
Tuấn Anh nhận niềm tin lớn từ HLV Park Hang Seo.

Với danh sách 23 cầu thủ mà HLV Park Hang Seo đăng ký, gần như khó có sự thay đổi nào trong cách ông vận hành sơ đồ chiến thuật cũng như con người cho cuộc chạm trán tại Mỹ Đình tối nay (10/10).

Ở vị trí thủ môn, Văn Lâm vẫn là ưu tiên hàng đầu bởi thực sự không tìm được lý do nào để hai thủ thành Văn Cường và Tuấn Mạnh có thể chen chân vào đội hình chính từ kinh nghiệm thi đấu quốc tế, chuyên môn cho đến khả năng chịu áp lực cao.

Sơ đồ 3-4-3 vẫn được sử dụng. Bộ ba cầu thủ chơi trung vệ không có gì thay đổi, Đỗ Duy Mạnh - Quế Ngọc Hải - Bùi Tiến Dũng là những chốt chặn an toàn của tuyến dưới. Ba cầu thủ này không chỉ ăn ý, kỹ năng phòng ngự tốt mà còn có thế triển khai bóng và đưa ra những đường chuyền dài có độ sắc bén.

 

Hai hành lang cánh hiện đang có đến 4 nhân sự với Văn Hậu, Hồng Duy cánh trái và bên đối diện có Trọng Hoàng, Văn Thanh. Dù rất hài lòng với phong độ của những cầu thủ này nhưng ông Park chỉ có thể chọn ra hai người đá chính.

Trọng Hoàng là ưu tiên số 1 cho vị trí cánh phải, trong khi Văn Hậu sẽ được ông Park cân nhắc bởi anh mới trở lại hội quân trước hai ngày. Nếu không có vấn đề gì về sức khỏe, Văn Hậu sẽ chơi ở vị trí này với Hồng Duy là phương án dự phòng thứ hai.

Ở tuyến giữa, chấn thương của Xuân Trường không ảnh hưởng nhiều khi Hùng Dũng, Tuấn Anh, Đức Huy và Huy Hùng luôn sẵn sàng khỏa lấp. Với màn trình diễn tốt của Hùng Dũng-Tuấn Anh ở trận gặp Thái Lan, ông Park sẽ tiếp tục tin tưởng ở bộ đôi này.

Ở hàng công, Quang Hải chắc một suất chính thức. Anh chơi lệch phải nhưng sẽ thường bó vào giữa để hỗ trợ nhiệm vụ làm bóng cho các tiền đạo. Đá cao nhất vẫn sẽ là Anh Đức nhờ kinh nghiệm trong những trận đấu quốc tế lớn. Cái duyên ghi bàn của Anh Đức cũng được ông Park quan tâm khi anh từng sút tung lưới Farizal ở AFF Cup năm ngoái.

 

Hành lang cánh trái sẽ là sự cạnh tranh quyết liệt của Văn Toàn, Trọng Hùng, Việt Phong và Công Phượng. Trong số này, Trọng Hùng và Việt Phong chưa có nhiều kinh nghiệm nên sẽ là những phương án dự bị. Trong khi Công Phượng ít được thi đấu nên cảm giác bóng rất đáng lo ngại. Vì vậy Văn Toàn sẽ được xếp đá lệch thay vị trí của Văn Đức trước kia.

Bên phía đội bạn, sơ đồ mà HLV Tan Cheng Hoe bố trí là 4-2-3-1. Thủ thành số 1 Farizal Marlias đứng phía sau bộ đôi trung vệ kỳ cựu Shahrul Saad và Aidil Zaquan. Hai hậu vệ biên cơ động được nhập tịch sẽ mang lại khó khăn cho các cầu thủ chạy biên của Việt Nam là Matthew Davies và Corsin Ong.

Bộ đôi tiền vệ trung tâm đấu chọi lại với Hùng Dũng và Tuấn Anh đó là hai ngôi sao Akram Mahinan và tiền vệ gốc Úc Brendan Gan. Ở cánh phải, HLV Tan Cheng Hoe sẽ trông đợi vào khả năng xuyên phá của Mohamadou Sumareh. Trong khi cánh trái sẽ xuất hiện những quả tạt hoặc căng ngang khó chịu của tài năng trẻ Safawi Rasid.

Cũng như Việt Nam, Malaysia sẽ sử dụng một chân sút kỳ cựu ở tuổi 33 là Norshahrul Talaha, hỗ trợ cho anh là cầu thủ đang nổi như cồn của Johor Darul Tazim, Syafig Ahmad.

Theo Thethao247

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ