5 ngôi sao từng khoác áo cả M.U lẫn Barca trong thế kỷ 21

Man United và Barcelona sắp sửa có màn thư hùng tại tứ kết Champions League 2018/19. Trước trận đại chiến hấp dẫn này, hãy cùng điểm qua 5 ngôi sao từng chơi cho cả 2 CLB.

5 ngôi sao từng khoác áo cả M.U lẫn Barca trong thế kỷ 21
5. Henrik Larsson
Chân sút lừng danh người Thụy Điển gia nhập Barca năm 2004 và có vài mùa cống hiến tại đây. Trong quãng thời này, Larsson góp công giúp gã khổng lồ xứ Catalan giành 1 Champions League cùng 2 La Liga. Dấu ấn đáng nhớ nhất của Larsson là kiến tạo vào cả 2 bàn thắng ở chiến thắng 2-1 của Barca trước Arsenal tại trận chung kết Champions League 2006. 
Sau đó, vào năm 2007, cựu tiền đạo 47 tuổi đầu quân cho Man United theo dạng mượn. Tại Quỷ đỏ, Larsson được sát cánh bên cạnh những ngôi sao như Cristiano Ronaldo, Ryan Giggs, Wayne Rooney và bỏ túi 3 bàn sau 13 trận trên mọi đấu trường. Dù chỉ dừng chân ngắn ngủi tại M.U song Larsson cũng kịp có cho mình 1 chức vô địch Premier League mùa 2006/07, trước khi trở lại CLB Helsingborg.
4. Gerard Pique
Pique xuất thần từ lò đào tạo trứ danh La Masia và khoác trên mình chiếc áo của M.U năm 2004 khi còn là một chàng cầu thủ tuổi teen. Tuy nhiên, trung vệ người Tây Ban Nha không thể chen chân vào đội hình chính Quỷ đỏ, nơi Nemanja Vidic cùng Rio Ferdinand thi đấu quá xuất sắc và ổn định. Tổng cộng, Pique có 4 mùa cống hiến cho Man United, ra sân 23 lần, giành 1 Ngoại hạng Anh và Champions League mùa 2007/08.
Pique sau đó được M.U đem cho Zaragoza mượn trước khi trở lại Barcelona với giá 4,5 triệu bảng. Tại đội chủ sân Nou Camp, trung vệ 32 tuổi trưởng thành vượt bậc để chiếm suất đá chính vững chắc trong đội hình. Suốt 1 thập kỷ qua, Pique luôn được đánh giá là một trong những trung vệ hay nhất thế giới. Ngoài kỹ năng phát động tấn công từ hàng thủ, anh còn đặc biệt xuất sắc ở khả năng tắc bóng và đọc trận đấu. Pique đã cùng Barca giành 3 Champions League, 7 La Liga. Ngoài ra, anh cũng đã ghi 46 bàn sau 487 lần ra sân cho Blaugrana.
3. Zlatan Ibrahimovic
Tiền đạo cao lớn người Thụy Điển đặt chân tới Barca từ Inter năm 2009 như một phần trong thương vụ trao đổi Samuel Eto’o. Ibra được kỳ vọng sẽ đưa Barca lên tầm cao mới song thực tế anh đã không trụ lại quá 2 mùa giải. Mối quan hệ bất hòa với HLV Pep Guardiola là lý do khiến Ibra nhanh chóng đào tẩu khỏi Nou Camp. Dù vậy, anh vẫn kịp để lại cho CLB 22 bàn sau 46 lần ra sân, đoạt 1 chiếc cúp La Liga.
Sau nhiều năm chinh phục ở khắp châu Âu, từ Milan đến PSG, Ibra gia nhập Man United năm 2016, ở tuổi 35. Tuy không còn sung mãn nhất song ngôi sao người Thụy Điển vẫn in dấu ấn đậm nét vào chức vô địch Europa League cùng Cúp Liên Đoàn dưới thời Jose Mourinho. Tổng cộng, Ibra ghi được 29 bàn sau 53 lần ra sân cho Quỷ đỏ sau 2 mùa giải. Hiện tại, Ibra đang khoác áo CLB LA Galaxy (Mỹ).
2. Victor Valdes
Tương tự Pique, Valdes là một sản phẩm của lò đào tạo La Masia. Anh được đánh giá là một trong những thủ thành hay nhất của Barca khi góp công lớn giúp đội bóng đoạt 3 Champions League và 5 La Liga sau 12 mùa giải gắn bó. 
Valdes nổi tiếng với khả năng phản xạ, không chiến tốt. Bên cạnh đó, anh còn có khả năng tổ chức hàng thủ ấn tượng nhằm tránh cho Barca hạn chế tối đa bàn thua. Tuy nhiên, Valves đã quyết định dứt áo ra đi vào năm 2014 sau sự xuất hiện của Claudio Bravo. Không lâu sau, cựu thủ thành 37 tuổi gia nhập Man United.
Dù vậy, khi nhìn lại, Valves chắc chắn sẽ hối hận về quyết định của mình. Tại Quỷ đỏ, anh bị đày ải trên ghế dự bị và chỉ ra sân đúng 2 lần sau 2 mùa giải. Năm 2016, Valdes được gửi sang Standard Liege (Bỉ) theo dạng mượn trước khi đầu quân cho Middlesbrough. 
1. Alexis Sanchez
Barca mua Sanchez từ Udinese năm 2011 và tiền đạo người Chile thi đấu tại đây đến năm 2014. Sanchez sở hữu kỹ năng cá nhân tuyệt vời cùng không ít pha lập công quan trọng. Ở thời kỳ đỉnh cao, anh được đánh giá là một trong những chân sút hay nhất thế giới và giành 1 La Liga và 4 danh hiệu khác cùng Barca. 
Tuy nhiên, Sanchez phải cạnh tranh suất ra sân với David Villa và Pedro Rodriguez, để rồi chuyển tới Arsenal năm 2014 nhằm tìm kiếm cơ hội nhiều hơn. Tại Pháo thủ, Sanchez nhanh chóng khẳng định được đẳng cấp, trở thành đầu tàu dẫn dắt đội bóng trong nhiều năm. 
Dù vậy, tiếng gọi của đồng tiền đã khiến Sanchez gia nhập Man United vào tháng Giêng 2018. Tại Quỷ đỏ, Sanchez hoàn toàn đánh mất mình, không thể cạnh tranh nổi với những Anthony Martial, Jesse Lingard hay Marcus Rashford. Ngôi sao 30 tuổi giở là "cục nợ" của M.U và có lẽ sẽ phải rời đội bóng vào phiên chợ Hè 2019.
Theo bongdaplus

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ