2.000 học sinh, giáo viên đi bộ vì môi trường

GD&TĐ - Sáng 5/10, trường Phổ thông liên cấp Olympia tổ chức sự kiện Ngày hội đi bộ Walkathon 2019 với chủ đề “Go green, go clean, go fit” tại công viên Cầu Giấy , Hà Nội.

Phụ huynh, học sinh và giáo viên, nhân viên trường Olympia đi bộ vì môi trường tại Công viên Cầu Giấy, Hà Nội.
Phụ huynh, học sinh và giáo viên, nhân viên trường Olympia đi bộ vì môi trường tại Công viên Cầu Giấy, Hà Nội.

Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 2.000 phụ huynh, học sinh và giáo viên, nhân viên nhà trường. Cùng với sự đồng hành của các tổ chức bảo vệ môi trường uy tín, với sự kiện này, trường Olympia mong muốn kết nối, khuyến khích cộng đồng cùng hưởng ứng, điều chỉnh lối sống để bảo vệ môi trường.

Cùng với đó, làm thay đổi nhận thức cộng đồng về hoạt động bảo vệ môi trường không phải chỉ lời nói hay những điều to tát mà bắt đầu từ những hành động nhỏ - giảm thiểu tối đa rác thải nhựa.

Khoảng 2.000 người tham gia sự kiện ý nghĩa này.
Khoảng 2.000 người tham gia sự kiện ý nghĩa này. 

Xuyên suốt sự kiện, chủ đề “Go green, go clean, go fit” được hiện thực hóa qua các hoạt động, trò chơi, thử thách như: tái chế chai nhựa bỏ đi thành chậu trồng cây, gạch sinh thái ecobrick…

Những học sinh, giáo viên, nhân viên tham gia sự kiện được trải nghiệm các hoạt động thể thao sôi nổi, cùng tạo ra những viên gạch ecobrick, đổi giấy lấy cây, tham quan triển lãm "Cái giá thực sự của nhựa", thực hành tái chế quần áo cũ,…

Học sinh Olympia tham gia Walkathon 2019.
Học sinh Olympia tham gia Walkathon 2019.

Cũng tại sự kiện này, tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới (WWF) hướng dẫn kiểm toán rác thải hàng ngày, hàng tuần, giúp mỗi gia đình, cá nhân ý thức được về lượng rác thải ra ngoài môi trường, từ đó có những biện pháp điều chỉnh phù hợp.

Tổ chức này cũng đã tiến hành kiểm toán rác thải của OLympia trong 2 tuần; kết quả trường chỉ có 10,4% là rác thải nhựa.

Nhiều hoạt động thể thao sôi nổi tại Walkathon 2019.
Nhiều hoạt động thể thao sôi nổi tại Walkathon 2019.

Vũ Minh Ngọc, một gương mặt của Hội học sinh trường PTLC Olympia chia sẻ: Các thầy cô luôn đặc biệt lưu tâm chúng em về cách ứng xử với đồ nhựa.

Chúng em được hướng dẫn phân loại rác nhựa, sử dụng bình nước cá nhân và và hạn chế sử dụng đồ nhựa ở nhà, tái chế các vật dụng cũ thành đồ chơi, đồ dùng học tập theo sự hướng dẫn của các thầy cô.

“Giữa thời điểm không khí tràn ngập khói bụi trong thành phố, những hoạt động như Walkathon là cần thiết. Những đóng góp có thể không phải quá lớn, nhưng chúng em hi vọng có thể giúp mọi người hiểu rằng cần phải thay đổi thói quen sử dụng đồ nhựa một lần. Mọi người phải hành động để giúp Hà Nội nói riêng và Việt Nam của chúng ta ngày càng xanh tươi” - Vũ Minh Ngọc chia sẻ.

Walkathon là hình thức đi bộ từ thiện mà người tham gia sẽ tự tìm nhà tài trợ cho quãng đường mình đi được. Số tiền thu được sẽ dành tặng cho 1 hoạt động xã hội ý nghĩa.

Tiếp nối thành công từ 5 năm tổ chức trước đó với nhiều dự án thiện nguyện, trong năm nay, toàn bộ số tiền thu được trong sự kiện sẽ phục vụ cho các dự án giảm thiểu rác thải nhựa được học sinh Olympia khởi xướng và thực hiện trong suốt năm học. Điều này sẽ giúp các bạn học sinh ý thức hơn về trách nhiệm của mình trong công cuộc bảo vệ môi trường, phát triển bền vững.

Ước tính, hiện nay mỗi năm có hơn 1,8 triệu tấn rác thải nhựa được thải ra tại Việt Nam nhưng chỉ 27% trong số đó được tái chế. Việt Nam cũng đang đối mặt với nguy cơ trở thành bãi tập kết rác toàn cầu với lượng rác thải nhựa tăng đến 200% trong năm qua.

Lượng tiêu thụ nhựa tính trên đầu người ở Việt Nam qua mỗi năm đã tăng mạnh từ 3,8 kg lên mức 41,3 kg/người trong giai đoạn từ 1990 - 2018. Thực trạng trên yêu cầu toàn thể cộng đồng cùng chung tay hành động giảm thiểu rác thải nhựa và tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của chất thải nhựa, túi nilon sử dụng một lần đối với kinh tế - xã hội, môi trường và sức khỏe con người.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.