19h00 hôm nay, U22 Việt Nam – U22 Indonesia: Chờ xem đòn hiểm của thầy Park

GD&TĐ - Sau hai trận đấu rất dễ dàng, chiều nay (1/12), U22 Việt Nam sẽ có bài test thật sự khó khăn khi đối đầu với một U22 Indonesia được đánh giá là rất mạnh.

U22 Việt Nam sẽ chơi hết mình vì mục tiêu chiến thắng
U22 Việt Nam sẽ chơi hết mình vì mục tiêu chiến thắng

Đây là thử thách nghiêm túc đầu tiên cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo, có thể nói là như thế khi 2 đối thủ mà chúng ta đã gặp là U22 Brunei và U22 Lào tỏ ra quá yếu. U22 Indonesia là một đối thủ hoàn toàn khác, chắc chắn là như thế bởi họ đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc và một diện mạo hoàn toàn khác so với ĐTQG.

Trận thắng trước U22 Thái Lan đã khiến U22 Indonesia trở thành đối thủ rất khó lường. Họ sở hữu lối chơi đầy sức mạnh, tinh quái và cũng rất thực dụng. Không phải là hình ảnh một đội tuyển quôc gia lờ đờ, yếu đuối và thiếu sức sống, U22 Việt Nam đang thể hiện một diện mạo hoàn toàn khác, trẻ trung, năng động và đầy tham vọng.

Sức mạnh của U22 Indonesia đến từ đôi cánh số 11 Firza Andika và số 14 Bahar Asnawi. Hai hậu vệ biên này đã chơi cực hay ở trận đấu với U22 Thái Lan bằng lối đá đầy tốc độ, cơ động và khả năng công thủ rất toàn diện. Sự đoàn kết, bản lĩnh khiến U22 Indonesia trở nên rất khó lường.

Sự trưởng thành của U22 Indonesia rõ ràng sẽ là thách thức cho U22 Việt Nam. Họ không dễ bị đánh bại và cũng đang được sự hậu thuẫn của lịch sử khi đã thắng 5 trong 11 lần đối đầu đã qua và chỉ thua trước bóng đá Việt Nam có 4 trận.  

Tiến Linh sẽ tiếp tục là niềm hy vọng của thầy Park ở trận đấu này
 Tiến Linh sẽ tiếp tục là niềm hy vọng của thầy Park ở trận đấu này

Nhưng không vì thế mà đáng lo ngại, đội bóng của HLV Park Hang-seo đang được đánh giá là ứng cử viên vô địch. Không chỉ từ lối chơi chững chạc mà các cầu thủ U22 Việt Nam hiện tại cũng đang đạt độ chín về phong độ và tâm lý thi đấu. 

Quan trọng hơn, thầy Park tính toán rất kỹ lộ trình tại SEA Games 30 và có những điều chỉnh nhân sự phù hợp trong hai trận đầu tiên. Các trụ cột như Quang Hải, Hùng Dũng, Tiến Linh hay Trọng Hoàng đã đều được thi đấu và nghỉ ngơi đầy đủ và hoàn toàn sẵn sàng ra sân đối đầu U22 Indonesia. 

Chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ tung ra các con bài tốt nhất của mình cho mục tiêu chiến thắng. Đó là điều quan trọng nhất lúc này bởi một trận thắng sẽ giúp đội bóng của chúng ta có được ngôi đầu bảng và giành vé vào bán kết bất chấp kết quả ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng với đối thủ Thái Lan. Với sự xuất hiện của Quang Hải, Hùng Dũng, Trọng Hoàng và chắc chắn là cả Văn Hậu nữa, U22 Việt Nam sẽ có chiến thắng như mong đợi.  

Đội hình dự kiến: 
U22 Việt Nam:
Bùi Tiến Dũng, Đức Chiến, Thành Chung, Thanh THịnh, Tấn Tài, Thanh Sơn, Việt Hưng, Văn Hậu, Quang Hải, Hùng Dũng, Tiến Linh.
U22 Indonesia: Nadeo, Asnawi, Bagas, Andy, Firza, Dimas, Zulfiandi, Abimanyu, Egy, Rafli, Saddil. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.