“Tôi chưa thể quên thất bại ở King"s Cup“

Thủ thành Kawin Thamsatchanan thừa nhận vẫn còn nghĩ tới sai lầm dẫn đến thất bại của ĐT Thái Lan trước Việt Nam ở King"s Cup 2019.

Thủ môn Kawin của ĐT Thái Lan nỗ lực tập luyện để đối đầu ĐT Việt Nam. Ảnh: Changseuk
Thủ môn Kawin của ĐT Thái Lan nỗ lực tập luyện để đối đầu ĐT Việt Nam. Ảnh: Changseuk

Trong lần đối đầu tại King"s Cup cách đây chưa lâu, ĐT Việt Nam đã đánh bại Thái Lan với tỉ số tối thiểu 1-0 bằng bàn thắng ở những phút cuối cùng của tiền đạo lão tướng Nguyễn Anh Đức. Đó là trận đấu mà Thái Lan với lợi thế sân nhà đã chơi nhỉnh hơn, nhưng một sai lầm tai hại của thủ môn Kawin Thamsatchanan đã khiến đội bóng xứ sở Chùa Vàng phải nhận thất bại cay đắng.

Chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á mà đặc biệt là cuộc đối đầu với Việt Nam, Kawin Thamsatchanan tiếp tục là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của HLV trưởng Akira Nishino. Sau những gì đã xảy ra tại King"s Cup, thủ thành 29 tuổi tỏ ra rất quyết tâm mang về chiến thắng cho ĐT Thái Lan: "Tôi thừa nhận vẫn chưa thể quên được thất bại trước Việt Nam ở King"s Cup.

Nhưng dù sao đó đã là quá khứ. Thái Lan cần tập luyện để sẵn sàng cho trận gặp Việt Nam ở vòng loại World Cup sắp tới. Đây là trận đấu lớn và người dân nước nhà đều mong chờ cả đội chiến thắng. Không thể biết kết quả cuối cùng ra sao, nhưng chúng tôi cố gắng làm tốt nhất".

Là một trong 4 ngôi sao lớn nhất của bóng đá Thái Lan - những người đang thi đấu ở nước ngoài (bên cạnh Chanathip Songkrasin, Thitipan Puangchan và Theerathon Bunmathan) - Kawin Thamsatchanan chính là niềm hy vọng lớn của tân HLV trưởng Akira Nishino trong việc tạo nên bộ khung vững chắc cho ĐT Thái Lan.

Thủ môn đang chơi bóng ở giải hạng 2 Bỉ cho CLB Oud-Heverlee Leuven cho biết: "Vì không có nhiều thời gian tập luyện nên chúng tôi phải cố gắng để hiểu nhau. Trận đấu mở màn luôn khó khăn. Vì thế, Thái Lan phải chuẩn bị kỹ trước khi đối đầu Việt Nam. Tôi tin các cầu thủ sẽ vượt qua áp lực vì tất cả đều có kinh nghiệm ở giải đấu này".

Cuộc chạm trán Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 5/9 và cũng là trận đấu đầu tiên của bảng G. Vào lúc 19h30 cùng ngày, một cặp đấu đầy duyên nợ khác cũng được diễn ra khi Indonesia tiếp đón Malaysia trên sân nhà Gelora Bung Karno.

Theo Thethao247

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ