Ukraine tuyên bố từ bỏ liên minh Hải quan với châu Âu

Ukraine tuyên bố từ bỏ liên minh Hải quan với châu Âu

Phó Thủ tướng Ukraine cho biết, Kiev muốn đơn giản hóa tối đa các thủ tục hải quan với EU để có điều kiện quảng bá tốt hơn hàng hóa Ukraine trên thị trường châu Âu.

Được biết, sau khi ký thỏa thuận hợp tác với EU, Ukraine đã được cấp phép bán một số sản phẩm trên thị trường châu Âu. Tuy nhiên, hàng hóa của Ukraine đã nhanh chóng biến mất trên thị trường chỉ sau khoảng 2-3 tháng kinh doanh. Lý do là bởi châu Âu giới hạn khối lượng cung cấp hàng hóa theo hạn ngạch và các nhà sản xuất Ukraine không thể tiếp tục đưa sản phẩm của họ vào thị trường EU.

Hiện tại, Kiev đang muốn thay đổi các điều khoản, không muốn ký kết các thỏa thuận hải quan theo định dạng cũ của EU. Các chính trị gia Ukraine muốn thảo luận về các hình thức hợp tác hải quan có thể khác.

Một cuộc họp sẽ được tổ chức tại Brussels vào ngày 28/1. Tại cuộc họp, Ukraine dự kiến sẽ đưa ra những thủ tục hải quan mà họ muốn đề xuất với các đối tác châu Âu.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.