TT Zelensky điện đàm TT Putin sau cái chết của 4 binh sĩ Ukraine

GD&TĐ - TT Ukraine Zelensky nói với các phóng viên rằng ông đã có cuộc điện đàm với người đồng nhiệm Nga Putin để thảo luận về tình hình Donbass hôm nay (7/8).

TT Ukraine Zelensky
TT Ukraine Zelensky

“Sáng nay tôi đã nói chuyện với TT Nga Putin” – ông Zelensky nói với phóng viên sau một cuộc họp khẩn với lực lượng an ninh được triệu tập sau khi 4 binh sĩ Ukraine bị thiệt mạng trong khu vực hoạt động của Donbass. “Tôi đã gọi ông ấy trong một thông báo ngắn. Tôi nói rằng điều này sẽ không đưa chúng ta gần hơn với hòa bình”

Kiev cho rằng các binh sĩ thiệt mạng ở Donbass đã nằm dưới tầm hỏa lực của dân quân.

Ông Zelensky nói rằng ông đã yêu cầu TT Putin gây ảnh hưởng đối với phía bên kia để “dừng giết chóc”.

Hôm qua (6/8), ông Zelensky kêu gọi 4 nhà lãnh đạo Normandy là TT Nga Putin, Thủ tướng Đức Angela Merkel và TT Pháp Emmanuel Macron triệu tập một cuộc họp càng sớm càng tốt để thảo luận về cái chết của 4 binh sĩ Ukraine mà Kiev cho rằng dân quân của nước Cộng hòa Donetsk tự xưng chịu trách nhiệm.

Donetsk đã bác bỏ cáo buộc trên, đồng thời nhấn mạnh vụ việc xảy ra nằm ngoài phạm vi liên lạc và không nằm trong tầm tấn công của dân quân.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.