TT Ukraine Zelensky tự tin sẽ chấm dứt xung đột ở Donbass

GD&TĐ - TT Ukraine Zelensky tự tin có thể chấm dứt xung đột quân sự ở đông nam Ukraine và đang thực hiện các bước đi thực tế để đạt được mục tiêu này – người đứng đầu đảng "Đầy tớ Nhân dân" ủng hộ tổng thống, ông Dmitry Razumkov, cho biết.

TT Ukraine Zelensky
TT Ukraine Zelensky

“Việc kết thúc chiến tranh là mục tiêu chính của bất kỳ lực lượng chính trị nào đang tham gia cuộc bầu cử (nghị viện). Tôi chắc chắn rằng chiến lược và quan điểm hiện tại được tổng thống đưa ra sẽ cho chúng ta cơ hội để ngăn chặn chiến tranh và sau đó hoàn toàn chấm dứt nó” – ông Dmitry Razumkov cho biết trên truyền hình hôm qua (18/7).

Ông Dmitry Razumkov đã đề cập tới việc củng cố đoàn đại biểu Ukraine đang tham gia tiến trình Minsk – cuộc họp của bộ tứ Normandy (gồm Pháp, Đức, Nga và Ukraine) gần đây ở cấp độ các trợ lý tổng thống tại Paris vào ngày 12/7 và cuộc điện đàm giữa TT Zelensky và TT Nga Putin.

Đồng thời, ông Razumkov cũng chỉ trích chuyến thăm của thủ lĩnh phe đối lập Viktor Medvedchuk tới Strasbourg – nơi ông đưa ra một kế hoạch hòa bình cho Donbass.

“Tổng thống không đồng ý với chính sách ngoại giao của ông Medvedchuk” – ông Razumkov nói.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ