TT Trump sẽ công bố bản ghi cuộc điện đàm thứ 2 với TT Zelensky

GD&TĐ - Hôm qua (9/11), TT Mỹ Donald Trump cho biết Nhà trắng có thể sẽ công bố bản ghi của cuộc điện đàm thứ 2 với TT Ukraine Volodymyr Zelensky vào ngày 12/11.

TT Trump và TT Zelensky (trái)
TT Trump và TT Zelensky (trái)

“Chúng tôi có một bản ghi khác rất quan trọng” – TT Trump nói với các phóng viên tại Căn cứ Andrew trước khi đi thăm Tuscaloosa, Alabama – “Tôi sẽ đưa cho các bạn bản ghi thứ 2 vì tôi có 2 cuộc gọi với TT Ukraine”.

TT cho biết bản ghi thứ 2 có thể được công bố ngày 12/11.

Chi tiết về cuộc điện đàm đầu tiên giữa TT Trump và TT Zelensky đã khiến Nhà trắng đau đầu trong hơn 2 tháng nay.

Theo một người khiếu nại được cho là một thành viên của cộng đồng tình báo Mỹ, trong cuộc điện đàm với TT Ukraine, TT Trump đã gây sức ép để Ukraine điều tra đối thủ chính trị của ông trong cuộc bầu cử TT sắp tới. Điều này khiến Hạ viện Mỹ tiến hành điều tra luận tội đối với ông.

TT Trump nhiều lần phủ nhận mọi sai lầm trong cuộc điện đàm ngày 25/7 với TT Zelensky, trong đó ông yêu cầu TT Ukraine điều tra cựu Phó TT Mỹ Joe Biden và con trai Hunter Biden. TT Trump thúc giục công chúng đọc bản ghi mà Nhà trắng đã công bố hồi tháng 9.

Tuy nhiên, bản ghi này bị cho là không phải là bản ghi chính xác, mà là một bản tổng hợp cuộc điện đàm. Một quan chức cố vấn an ninh quốc gia có mặt trong khi cuộc điện đàm được thực hiện nói trong một cuộc điều trần kín trước Ủy ban Tình báo Hạ viện rằng: cuộc gọi mà Nhà trắng đưa ra đã bị bỏ đi một số từ và cụm từ.

Theo Reuters/CBS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ