TT Trump đã chọn được cố vấn an ninh mới cho nước Mỹ

GD&TĐ - Hôm qua (18/9), trong vòng 1 ngày sau khi thông báo danh sách 5 ứng cử viên cho vị trí an ninh hàng đầu của Nhà trắng, TT Trump cho biết ông đã chọn Robert O’Brien thay thế cho John Bolton giữ chức cố vấn an ninh quốc gia.

TT Trump đã chọn ông Robert O’Brien (phải) làm cố vấn an ninh quốc gia Mỹ.
TT Trump đã chọn ông Robert O’Brien (phải) làm cố vấn an ninh quốc gia Mỹ.

“Tôi đã làm việc lâu dài với Robert” – TT Trump đăng trên Twitter – “Ông ấy sẽ làm tốt công việc”.

Nói cùng với TT Trump sau tuyên bố trên, ông Robert O’Brien cho biết “chúng tôi đã có một số thách thức” và được chọn để phục vụ vị trí đó là một đặc ân.

O’Brien – nhà đàm phán con tin được coi là người trung thành với TT Trump – từ lâu đã có mặt trong lĩnh vực chính sách đối ngoại của đảng Cộng hòa Mỹ. Ông hiện là đặc phái viên của tổng thống phụ trách vấn đề con tin tại Bộ Ngoại giao và đã phục vụ các chính quyền trong quá khứ, đồng thời cố vấn cho các ứng cử viên tổng thống.

TT Trump đã buộc ông Bolton từ chức vào tuần trước vì cho rằng ông bất đồng “mạnh mẽ” với cố vấn an ninh quốc gia này về nhiều vấn đề khác nhau.

Ông Bolton được mô tả là người “thích chiến tranh” và xung đột với TT Trump về các quyết định liên quan tới Venezuela, Triều Tiên và Iran.

Theo Al Jazeera

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.