TT Trump bất ngờ rút lại lệnh trừng phạt mới lên Triều Tiên

GD&TĐ - Hôm qua (22/3), TT Mỹ Donald Trump đã ra lệnh rút lệnh trừng phạt mới đối với Triều Tiên, đây có thể là tín hiệu thể hiện ý định tiếp tục các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Bình Nhưỡng của TT Trump.  

TT Trump không cho rằng có thêm những lệnh trừng phạt vào Triều Tiên là cần thiết
TT Trump không cho rằng có thêm những lệnh trừng phạt vào Triều Tiên là cần thiết

TT Trump dường như đề cập tới các lệnh trừng phạt mà Bộ Tài chính Mỹ áp đặt lên 2 tàu Trung Quốc trước đó vì cho rằng giúp Triều Tiên né lệnh trừng phạt.

“Bộ Tài chính Mỹ tuyên bố rằng những lệnh trừng phạt quy mô lớn sẽ được áp đặt thêm vào những lệnh trừng phạt hiện có lên Triều Tiên” – TT Trump đăng lên Twitter mặc dù không có thêm thông báo về lệnh trừng phạt mới vào hôm qua.

“Hôm nay tôi đã ra lệnh rút lại những lệnh trừng phạt thêm đó” – ông Trump nói.

Tuyên bố trên được đưa ra khi các cuộc đàm phán nhằm dỡ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên đã bế tắc sau thượng đỉnh Mỹ Triều tháng trước.

Thư ký báo chí Nhà trắng Sarah Sanders nói trong một thông điệp gửi các phóng viên: “TT Trump thích Chủ tịch Kim và ông ấy không cho rằng những lệnh trừng phạt này là cần thiết”.

Triều Tiên đang chịu những lệnh trừng phạt vì chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa, họ đã đưa ra đề nghị dỡ bỏ lệnh trừng phạt để đổi lấy các bước tiến tới phi hạt nhân hóa.

Mỹ đã từ chối dỡ bỏ lệnh trừng phạt khi Triều Tiên chưa phi hạt nhân hóa hoàn toàn.

Tuần trước, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Shoe Son-hui đe dọa từ bỏ các cuộc đàm phán và cho rằng Chủ tịch Kim sẽ sớm quyết định có tiếp tục cuộc đàm phán và duy trì việc hoãn các vụ thử hạt nhân và tên lửa hay không.

Vài giờ sau khi các lệnh trừng phạt mới của Mỹ được tuyên bố hôm 21/3, Triều Tiên cũng đã rút các quan chức của mình khỏi văn phòng liên lạc liên Triều tại thành phố biên giới Kaesong.

Theo Yonhap

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ