Trung Quốc và Triều Tiên nhất trí xây dựng tình hữu nghị “bất kể tình hình thế giới” ra sao

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tiếp đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhân chuyến thăm cấp Nhà nước đầu tiên của một lãnh đạo Trung Quốc sau 14 năm.
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tiếp đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhân chuyến thăm cấp Nhà nước đầu tiên của một lãnh đạo Trung Quốc sau 14 năm.

Tại một bữa tiệc vào ngày thứ 2 trong chuyến thăm của Chủ tịch Tập Cận Bình tới Bình Nhưỡng, hai nhà lãnh đạo Trung – Triều đã nói về “các chính sách đối nội và đối ngoại lớn” của nước mình và trao đổi quan điểm về các vấn đề trong nước, quốc tế mà hai bên cùng quan tâm, hãng tin Reuters dẫn lời KCNA.

Ngoài ra, Chủ tịch Kim Jong-un và Chủ tịch Tập Cận Bình đã đạt được sự đồng thuận về “các vấn đề quan trọng”, đồng thời nhất trí xây dựng mối quan hệ thân thiện “bất kể tình hình thế giới" ra sao.

Sau chuyến thăm tới Triều Tiên, ông Tập Cận Bình sẽ tới Nhật Bản để dự hội nghị G-20, nơi ông dự kiến sẽ có cuộc hội đàm với TT Mỹ Donald Trump.

Triều Tiên phải chịu nhiều lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc trong 10 năm qua vì các vụ thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo.

Tuy tình hình trên bán đảo Triều Tiên đã được cải thiện nhiều từ sau các cuộc đàm phán cấp cao giữa Triều Tiên – Hàn Quốc cũng như giữa Triều Tiên và Mỹ, Bình Nhưỡng vẫn phải chịu các lệnh trừng phạt quốc tế sâu rộng.

Một số hình ảnh của Chủ tịch Tập Cận Bình và phu nhân tại Bình Nhưỡng

Theo Sputnik/KCNA

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.