Trực thăng Mi-28NM có khả năng tấn công 2 mục tiêu cùng lúc bằng tên lửa

GD&TĐ - Máy bay trực thăng tấn công mới nhất của Nga Mi-28NM đã có khả năng tấn công 2 mục tiêu đồng thời bằng tên lửa – Tư lệnh Không quân, Phó Tư lệnh Lực lượng Không gian Vũ trụ Nga Sergei Dronov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Zvezda của Bộ Quốc phòng Nga nhân dịp kỷ niệm Ngày Không lực 12/8.  

Trực thăng Mi-28N
Trực thăng Mi-28N

“Máy bay trực thăng chiến đấu Mi-28NM có khả năng chịu mọi thời tiết và bắn 2 tên lửa vào 2 mục tiêu cùng lúc. Hơn nữa, nó cho phép dùng tên lửa dựa trên nguyên tắc “bắn rồi quên” và tăng cường khả năng tìm kiếm nhanh chóng các mục tiêu mặt đất và trên không” – Ông Sergei Dronov cho biết.

Theo ông Sergei Dronov, máy bay trực thăng trên sẽ bắt đầu được trao cho binh sĩ Nga trong năm nay.

Bộ Quốc phòng Nga trước đó đã nhận được 2 trực thăng Mi-28NM để hoàn thành các thử nghiệm cấp nhà nước. Tại triển lãm quốc phòng Army-2019 ngoài Moscow hồi tháng 6 vừa qua, Giám đốc hãng sản xuất máy bay trực thăng Nga Andrei Boginsky cho biết một lô thử nghiệm gồm 6 trực thăng Mi-28NM đã được lên kế hoạch trao cho Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga năm 2020.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexei Krivouchko nói tại Triển lãm quốc phòng Army-2019 rằng Bộ Quốc phòng đã ký hợp đồng với Tập đoàn trực thăng Nga về việc giao 98 máy bay trực thăng tấn công Mi-28NM cho quân đội.

Mi-28NM là phiên bản hiện đại của trực thăng “Kẻ săn đêm” Mi-28N. Công việc cải tiến cho trực thăng này bắt đầu năm 2009. Mi-28MN sẽ có bộ định vị toàn cảnh mới, một hệ thống điều khiển mới với các yếu tố về trí tuệ nhân tạo…nó còn có khả năng sử dụng vũ khí chính xác. Trực thăng này được thiết kế để tấn công xe bọc thép, thực hiện công tác trinh sát và cung cấp mục tiêu thu được.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ