Tổng thống Putin lần đầu lên tiếng về điệp viên Nga bị bắt tại Mỹ

GD&TĐ - Hôm qua (27/4), tại Bắc Kinh, TT Putin đã lần đầu tiên đưa ra bình luận về việc điệp viên Nga Maria Butina bị kết án 18 tháng tù ở Mỹ.

Điệp viên Maria Butina.
Điệp viên Maria Butina.

“Đây là một sự phẫn nộ” – ông Putin nói với các phóng viên – “Hiện chưa rõ cô ấy bị kết án hay phạm tội gì. Tôi nghĩ đây là một ví dụ điển hình của việc “giữ thể diện”. Họ đã bắt cô ấy và giam trong tù. Nhưng cô ấy không có vấn đề gì cả, nên để không bị ngốc nghếch hoàn toàn, họ đã  dàn xếp với án 18 tháng để thể hiện rằng cô ta phạm tội gì đó”.

Cô gái người Siberia này bị kết án hôm 26/4, mặc dù đã xin thẩm phán xem xét những nỗ lực của cô nhằm xâm nhập vào Hiệp hội Súng trường quốc gia (NRA) và gây ảnh hưởng tới chính sách của Mỹ đối với Nga.

Cô gái 30 tuổi còn được cho là liên quan tới việc sắp xếp một chuyến đi của các thành viên NRA tới Moscow vào cuối năm 2015.

Việc bắt giữ Butina vào giữa tháng 7 năm 2018 diễn ra vài ngày sau khi Bộ Tư pháp Mỹ buộc tội 12 sĩ quan tình báo Nga đã tấn công mạng nhằm vào các quan chức Dân chủ trong cuộc bầu cử Mỹ.

Moscow đã chỉ trích mạnh mẽ chính phủ Mỹ vì đã giam giữa Butina trong vài tháng qua và cho rằng vụ án này là “bị thêu dệt” đồng thời kêu gọi thả Butina.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ