Thủ tướng Anh tuyên bố đã có thỏa thuận Brexit “mới tuyệt vời”

GD&TĐ - Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết nước ông và Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được một thỏa thuận Brexit “mới tuyệt vời”.  

Thủ tướng Anh Boris Johnson.
Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker đã xác nhận một thỏa thuận đã đạt được.

Các bên đã đàm phán văn bản pháp lý của một thỏa thuận Brexit mới. Tuy nhiên, nó vẫn cần được cả Quốc hội Anh và Nghị viện châu Âu chấp thuận.

Trong khi đó Đảng Liên minh Dân chủ (DUP) cho biết tuyên bố trước đó của họ vẫn không thay đổi mặc dù có thông tin rằng một thỏa thuận đã đạt được. Lãnh đạo Arlene Foster của DUP trước đó nói rằng, đảng của bà không ủng hộ một thỏa thuận giữ Bắc Ireland trong liên minh hải quan EU.

Kế hoạch dự thảo Brexit trước đây của ông Boris Johnson cho rằng Bắc Ireland sẽ rời khỏi liên minh hải quan EU với phần còn lại của Vương quốc Anh sau khi thời kỳ quá độ chấm dứt. Tuy nhiên, ý tưởng này bị cả DUP và EU phản đối.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.
Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.