Thái Lan: Ít nhất 4 người bị thương sau hàng loạt vụ nổ bom tại Bangkok

GD&TĐ - Ngày 2/8, 6 quả bom nhỏ đã lần lượt phát nổ tại 3 địa điểm ở thủ đô Bangkok (Thái Lan) và khiến ít nhất 4 người bị thương. Vụ việc xảy ra vào thời điểm, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 52 đang được tổ chức tại Thái Lan, với sự tham dự của các nhà ngoại giao hàng đầu Mỹ, Trung Quốc và các cường quốc khác trên thế giới.

Đội Xử lý Chất nổ (EOD) có mặt tại hiện trường
Đội Xử lý Chất nổ (EOD) có mặt tại hiện trường

Những quả bom đầu tiên phát nổ vào giờ cao điểm, khoảng trước 9 giờ sáng tại hai địa điểm gần trung tâm Bangkok. Ngay sau đó, vụ nổ thứ ba tiếp tục xảy ra gần khu vực văn phòng chính phủ.

Thông tin từ Trung tâm Y tế Erawan cho biết, có ít nhất 4 người bị thương sau hàng loạt vụ nổ bom, trong đó có 3 phụ nữ là nhân viên vệ sinh. Các nạn nhân đang được chăm sóc tại bệnh viện và không có ai nguy hiểm tới tính mạng.

Phát biểu trước truyền thông, Đại tá Kamtorn Uicharoen cho biết, tổng cộng có tới 6 quả bom phát nổ tại Bangkok. Bên cạnh đó, một quả bom đã được lực lượng cảnh sát phát hiện trước khi nổ.

Hiện, chưa có bất cứ tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm cho các vụ đánh bom. Trước hàng loạt vụ tấn công, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha cho biết: “Tôi kịch liệt lên án hành động này của những kẻ muốn phá hoại hòa bình và gây thiệt hại cho đất nước”.

Tối hôm 1/8, lực lượng cảnh sát Thái Lan cho biết đã phát hiện 2 quả bom gần địa điểm diễn ra Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN. Tuy nhiên, các chuyên viên nhanh chóng kết luận, những thiết bị nổ này là vô hại. Không lâu sau đó, 2 nghi phạm có liên quan đã bị bắt giữ.

Năm 2017, Bangkok cũng rơi vào tình trạng tương tự khi phải hứng chịu hàng loạt vụ nổ bom nhỏ. Nghi phạm đã bị bắt giữ sau khi ném bom khiến 21 người bị thương tại một bệnh viện.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.