Tàu chiến Mỹ đưa nhiều máy bay F-35 qua biển Đông tới Philippines tập trận

GD&TĐ - Tàu tấn công đổ bộ USS Wasp gần đây đã được chứng kiến xuất hiện tại biển Đông khi đang trên đường tới Philippines. Đặc biệt, con tàu này mang một lượng chiến đấu cơ F-35 nhiều chưa từng có.  

Tàu tấn công đổ bộ USS Wasp mang theo chiến đấu cơ F-35 tới Philippines tập trận
Tàu tấn công đổ bộ USS Wasp mang theo chiến đấu cơ F-35 tới Philippines tập trận

Tàu USS Wasp, mang theo ít nhất 10 chiến đấu cơ tàng hình F-35B Lightning II, nhiều hơn tải trọng thông thường là 6 chiếc – hãng tin National Interest cho biết và nói thêm rằng tàu chiến này có thể đang thử nghiệm kiểu “mẫu hạm hạng nhẹ”.

Tàu USS Wasp trên đang tham gia vào các cuộc tập trận Balikatan dự kiến kéo dài từ ngày 1/4 đến hết 12/4, trong đó “các lực lượng Mỹ và Philippines sẽ tiến hành các hoạt động đổ bộ, bắn đạn thật, hoạt động hàng không, phản ứng chống khủng bố..” – Hải quân Mỹ cho biết trong một tuyên bố về sự xuất hiện của tàu Wasp.

Cuộc tập trận thường niên này nhằm chuẩn bị cho binh sĩ trước các cuộc khủng hoảng ở khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương, tập trung vào an ninh biển – một mối lo ngại đang tăng lên khi Trung Quốc đang cố gắng chiếm quyền thống trị trên các tuyến đường thủy chiến lược.

Đây là lần đàu tiên tàu USS Wasp và các máy bay chiến đấu F-35B của Thủy quân lục chiến Mỹ tham gia vào cuộc tập trận Balikatan.

Con tàu này xuất hiện cùng với các chiến đấu cơ “thể hiện sự gia tăng về khả năng quân sự nhằm thực hiện cam kết về một khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương tự do và cởi mở” – Hải quân Mỹ cho biết.

Theo Business Insider

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ