Syria cho phép OPCW tiếp cận các trung tâm nghiên cứu

GD&TĐ - Chính phủ Syria đã cho phép hội đồng các chuyên gia Liên hợp quốc và Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW) tiến hành thanh sát tại 2 trung tâm nghiên cứu của mình – Thứ trưởng Ngoại giao Syria nói với hãng tin Sputnik.  

Trụ sở Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW) tại Hà Lan
Trụ sở Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW) tại Hà Lan

“Chúng tôi đã phê chuẩn mọi chuyến viếng thăm mà OPCW yêu cầu, bao gồm lần này. Đây là một cuộc thanh sát chính thức phục vụ một mục tiêu cụ thể. Chúng tôi không cản trở OPCW và sẽ để họ làm quen với những thành tựu của chúng tôi – đó là cam kết của chúng tôi trong việc thực hiện các nghĩa vụ” – Thứ trưởng Ngoại giao Faisal Mekdad cho biết.

Hiện tại, Bộ trưởng Ngoại giao, vốn là một nhà ngoại giao hàng đầu Syria tại Liên hợp quốc, đang dẫn đầu một ủy ban chịu trách nhiệm đảm bảo rằng Syria vẫn tuân thủ theo quy ước của Liên hợp quốc về cấm vũ khí hạt nhân sau khi Syria phá hủy loại vũ khí này trong một quy trình đã được xác minh vào năm 2013.

Trước đó trong tháng, Liên hợp quốc tuyên bố rằng họ đã chọn 2 trung tâm nghiên cứu ở Barza và Jamraya ở phía bắc Damascus để Liên hợp quốc và OPCW cùng điều tra.

Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Syria trước đó cũng thúc giục Liên hợp quốc điều tra việc liên minh do Mỹ đứng đầu sử dụng chất phốt pho trắng mà thế giới đã cấm trong vụ đánh bom gần đây ở thị trấn Hajin của Syria.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quyền và trách nhiệm công vụ

GD&TĐ - Có thể thấy, để có nền công vụ hiệu lực, hiệu quả, ngoài các quy định pháp luật, yếu tố quan trọng là tinh thần trách nhiệm.