Sự kiện Chủ tịch Kim Jong-un tới Việt Nam ngập tràn trên báo quốc tế

GD&TĐ - Hôm nay (26/2), Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã tới Việt Nam dự thượng đỉnh Mỹ Triều với TT Donald Trump. Trước sự kiện đặc biệt này, nhiều hãng thông tấn báo chí trên thế giới đã dành sự quan tâm đặc biệt.  

Chủ tịch Kim Jong-un tới ga Đồng Đăng. Ảnh: Reuters
Chủ tịch Kim Jong-un tới ga Đồng Đăng. Ảnh: Reuters

Báo South China Morning Post mô tả “con tàu bọc thép đã tới ga sau 8 giờ sau chặng đường dài 4.500km trong thời gian 65 giờ từ Bình Nhưỡng, đi qua Trung Quốc. Giống như chuyến thăm của ông Kim Nhật Thành 55 năm trước, những người lính Việt Nam mặc đồng phục trắng, xanh đã chào đón nhà lãnh đạo 35 tuổi khi ông xuống tàu và bước lên thảm đỏ”.

Hãng tin CNN có đoạn viết “ông Kim vẫy tay và mỉm cười khi được các quan chức Việt Nam và một đội quân danh dự chào đón trước khi vào chiếc xe Mercedes của mình. An ninh được thắt chặt tại sân ga, nhiều binh lính đã tuần tra trong khu vực.

Báo The Guardian đưa tin “Sau khi chuyển từ tàu hỏa sang xe hơi, ông Kim Jong-un đã tới Hà nội và dự kiến sẽ có bữa ăn tối riêng với ông Donald Trump vào thứ 4”. “Ông Kim đã tới ga Đồng Đăng của Việt Nam sau khi đi qua Trung Quốc trên hành trình hàng ngàn km. Ga Đồng Đăng đã trải thảm đỏ để đón ông Kim với những lá cờ Triều Tiên và Việt Nam bay phấp phới”.

Chủ tịch Kim Jong-un xuống tàu tại ga Đồng Đăng
 Chủ tịch Kim Jong-un xuống tàu tại ga Đồng Đăng

Hãng tin Telegraph của Anh viết “những con phố bình thường rất náo nhiệt ở trung tâm Hà Nội trở nên quang đãng vào thứ 3 khi phái đoàn của ông Kim Jong-un tới thủ đô Việt Nam trước các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa với TT Mỹ Donald Trump”.

Trong khi đó hãng tin The Star viết “Khi tới Hà Nội vào thứ 3 để dự thượng đỉnh với TT Mỹ Donald Trump, ông Kim Jong-un đã trở thành nhà lãnh đạo đầu tiên của Triều Tiên tới Việt Nam kể từ sau khi ông nội của ông là Kim Nhật Thành thăm đất nước này vào năm 1964”.

“Tại Việt Nam, một trong những địa điểm mà ông Kim tới thăm có thể là tỉnh Quảng Ninh. Đây là nơi có Vịnh Hạ Long – một di sản thế giới được UNESCO công nhận và thu hút 12 triệu khách du lịch vào năm ngoái” – The Star nói thêm.

Theo Tổng hợp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.