Siêu bão Kammuri đổ bộ với sức gió 215km/h, SEA Games bị ảnh hưởng

GD&TĐ - 200.000 người đã phải đi sơ tán khỏi nhà mình tại Philippines khi siêu bão Kammuri đổ bộ vào Luzon – hòn đảo lớn nhất và đông dân nhất nước này.

Cây đổ vì bão Kammuri ở Philippines
Cây đổ vì bão Kammuri ở Philippines

Kammuri đã tới gần thành phố Gubat vào tối qua (2/12) và tiếp tục mạnh lên với sức gió gần 215km/h – Theo Trung tâm cảnh báo bão Joint Typhoon.

Một người đàn ông 33 tuổi được cho là đã thiệt mạng vì bị điện giật khi đang cố gắng sửa mái nhà – một quan chức quốc phòng nói với đài phát thanh địa phương.

Hôm nay Kammuri mang gió mạnh, mưa lớn, thổi bay nhiều mái nhà, cửa sổ. Dự kiến nó sẽ đi qua thủ đô Manila – nơi có 13 triệu người và hơn 8.000 vận động viên từ 11 quốc gia tới tham dự SEA Games.

Siêu bão này cũng buộc các trường học trong khu vực phải đóng cửa hôm qua, khoảng 500 chuyến bay cũng đã bị hủy và chưa biết khi nào có thể khôi phục. Ngoài ra, có những lo ngại về sự ảnh hưởng của cơn bão đối với SEA Games 2019 mà Philippines là nước chủ nhà.

Siêu bão trên đã làm thay đổi một số kế hoạch của SEA Games, trong đó môn lướt sóng đã bị dừng lại và có môn được tổ chức sớm hơn dự kiến.

Theo quan chức điều hành Ramon Suzara, nhà tổ chức vẫn muốn các cuộc thi diễn ra.

“Giống như bóng chuyền, nó sẽ vẫn diễn ra miễn là có điện và các nhóm, người phụ trách kỹ thuật được an toàn, chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục thi đấu nhưng không có khán giả” – ông nói thêm.

Theo CNN/CNA

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.