Quân nhân Anh làm lộ bí mật chiến đấu cơ F-35 qua tài khoản hẹn hò trực tuyến

GD&TĐ - Không lực Hoàng gia Anh (RAF) cho biết các tin tặc đã có thể ăn cắp các thông tin nhạy cảm về hạm đội máy bay tàng hình F-35 sau khi xâm nhập thành công vào một tài khoản hẹn hò của một nữ quân nhân.

Chiến đấu cơ F-35
Chiến đấu cơ F-35

“Trong vòng tuần qua, thông tin hẹn hò trực tuyến của một quân nhân của RAF đã bị tin tặc xâm nhập. Sau đó, kẻ xâm nhập đã cố gắng kết bạn với một thành viên khác của RAF để khai thác bình luận và chi tiết về F-35” –một bản ghi nhớ nội bộ của RAF mà hãng tin Daily Mail của Anh có được cho biết

Khi được yêu cầu  bình luận, các quan chức RAF khẳng định rằng những kẻ xâm nhập đã dùng tài khoản Tindr để kết bạn với một thành viên khác của không lực và lấy “vài thông tin” về máy bay thế hệ thứ 5.

Daily Mail gọi đây là cuộc tấn công bằng “bẫy đường mật” và báo động cho các chỉ huy RAF, khiến họ phải cảnh báo nhân sự của mình về các vụ tấn công tương tự trong tương lai.

Vụ tấn công này diễn ra vài tuần sau khi RAF nhận được 4 chiếc F-35 đầu tiên từ nhà sản xuất vũ khí Mỹ Lockeed Martin.

Thông tin trên cũng dường như ám chỉ rằng các thế lực nước ngoài đứng sau vụ tấn công trên mặc dù nguồn gốc của vụ tấn công trên chưa được rõ.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.