Quan chức Israel đe dọa sẽ tấn công binh lính Syria

GD&TĐ - Một quan chức quốc phòng Israel vừa nói với kênh truyền hình Channel 10TV rằng Israel sẽ không chần chừ để tấn công bất kỳ binh lính nào của Syria bước vào khu vực phi quân sự ở cao nguyên Golan.  

Binh lính của Israel
Binh lính của Israel

Quan chức trên nói với kênh Channel 10 rằng Israel đã triển khai Quân đoàn tình báo chiến đấu gần biên giới để theo dõi những di chuyển của binh lính Syria trở về khu vực phi quân sự này.

“Thỏa thuận là điều cơ bản cho bất kỳ thực tiễn an ninh nào trong tương lai sau khi quân ông Assad quay trở về biên giới phía bắc (của Israel) – ông nói – “Bất kỳ binh lính Syria nào phá vỡ thỏa thuận này sẽ bị tấn công”.

Một số thông tin ở Israel tuần trước cho rằng quân đội Syria đã quay trở về một trong những trạm của mình ở biên giới tại cao nguyên Golan sau một sự vắng mặt ngắn do chiến tranh.

Quân đội Syria vẫn chưa phản hồi đối với thông tin trên.

Trong một diễn biến khác, quân đội Syria đã cố gắng thiết lập được sự kiểm soát hoàn toàn đối với thị trấn Saida chiến lược sau trận chiến căng thẳng với các phiến quân nhằm mục tiêu cuối cùng là chiếm được giao lộ Nassib.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ