Phát hiện một ngôi mộ chôn tập thể ở Syria

GD&TĐ - Một ngôi mộ tập thể đã được phát hiện trên lãnh thổ Syria, gần biên giới với Iraq. Adnan Afrin, đại diện của Lực lượng Dân chủ Syria cho biết thi thể hàng chục người được tìm thấy trong đó, hầu hết đều bị chặt đầu.

Phát hiện một ngôi mộ chôn tập thể  ở Syria

Việc chôn cất được tìm thấy ở thành phố Baguz, trước đây địa phương này hoàn toàn dưới sự kiểm soát của phiến quân Nhà nước Hồi giáo IS, một tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga. Gần đây Lực lượng Dân chủ Syria đã đẩy lùi phiến quân và giành được một phần khu vực này.

Theo dữ liệu sơ bộ, có những người thuộc dân tộc thiểu số Yazidi (một cộng đồng sắc tộc tôn giáo người Kurd) trong ngôi mộ. Theo Afrin, phần lớn những người thiệt mạng là phụ nữ.

Cần lưu ý rằng IS đã truy đuổi người Yazidi từ năm 2014. Vài ngàn người thuộc dân tộc này đã bị giết hoặc bị bắt cóc, hàng chục ngàn người trở thành người tị nạn.

Baguz tại thời điểm này vẫn là thành phố duy nhất trong thung lũng sông Euphrates chưa được giải phóng hoàn toàn khỏi những kẻ khủng bố Nhà nước Hồi giáo.

Mới đây nhất, tại một thành phố khác của Syria – thành phố Raqqah, nơi cũng từng được kiểm soát bởi các chiến binh IS, một ngôi mộ tập thể cũng đã được tìm thấy với 3.500 xác người là nạn nhân của những kẻ khủng bố.

Theo Topcor.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ