Phát hiện 2 vật thể mới ở khu vực tìm kiếm tàu ngầm mất tích Argentina

GD&TĐ - Hai vật thể mới đã được phát hiện ở khu vực tìm kiếm tàu ngầm Argentina mất tích – hải quân Argentina cho biết trong một thông cáo báo chí hôm qua (25/12).  

Tàu ngầm mất tích San Juan của Argentina
Tàu ngầm mất tích San Juan của Argentina

“Tàu khu trục Sarandi đã phát hiện 2 vật thể mới ở độ sâu 500 và 700 mét, chúng sẽ được xác định khi điều kiện thời tiết cho phép tàu lặn hoạt động” – Hải quân Argentina cho biết.

Thông cáo báo chí cũng cho rằng điều kiện thời tiết xấu ở khu vực tìm kiếm đã không cho phép một số tàu thuyền xem xét vật thể tìm được ngày hôm trước ở độ sâu 814 mét.

Hiện tại, tàu Puerto Argentino của Argentina và tàu Atlantis của Mỹ vẫn tiếp tục hoạt động trong khu vực tìm kiếm. Dự kiến đầu tuần sau họ sẽ cùng với tàu Yantar của hải quân Nga hoạt động tìm tàu ngầm mất tích.

Tàu ngầm ARA San Juan mang theo 44 thủy thủ trên tàu đã biến mất trong một chuyến đi tuần tra trên biển Nam Đại tây dương vào ngày 15/12. Theo một số hãng truyền thông, một vụ nổ có thể là lý do khiến con tàu biến mất. Trước đó, các thủy thủ đã thông báo vấn đề kỹ thuật.

Khí oxy cung cấp cho thủy thủ chỉ kéo dài trong 6 ngày.

Sau một thời gian Hải quân Argentina đã tuyên bố dừng hoạt động cứu hộ thủy thủ của con tàu mất tích, tuy nhiên, việc tìm kiếm con tàu vẫn tiếp tục diễn ra. 

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ