Pakistan - Ấn Độ: Tấn công dồn dập ở Kashmir, nhiều người chết

GD&TĐ - “Thùng thuốc súng” Kashmir chưa hạ nhiệt khi các nỗ lực ngoại giao thất bại - CBC news ngày 3/4 cho hay.

Cuộc tấn công dẫn tới thương vong cho phía Pakistan
Cuộc tấn công dẫn tới thương vong cho phía Pakistan

Sáng 3/4, Quân đội Pakistan tuyên bố cho biết, "cuộc tấn công vô cớ" của Ấn Độ nhằm vào khu vực tranh chấp Kashmir giữa hai nước đã khiến 3 binh sĩ nước này thiệt mạng, một người khác bị thương.

Tuyên bố cũng khẳng định, các lực lượng của nước này đã "đáp trả hiệu quả" khiến các lực lượng của Ấn Độ cũng có thương vong.

Cơ quan truyền thông ISPR của quân đội Pakistan cho biết, lực lượng Ấn Độ đã nhắm vào các vị trí của Pakistan thuộc thị trấn biên giới Rakhchakri ở Kashmir trong khi phía Pakistan cũng có các hành động đáp trả trong cuộc tấn công này. Hiện chưa có thông tin cụ thể về thời điểm chính xác cuộc đụng độ xảy ra.

Thông tin trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi quân đội và cảnh sát Ấn Độ giao chiến với một nhóm phiến quân địa phương tại quận Pulwama của Kashmir.

Ít nhất 4 người được cho là thành viên của nhóm phiến quân này đã thiệt mạng trong khi 4 binh lính Ấn Độ bị thương.

Trong khi đó, tin tức từ AP cũng xác nhận, vụ tấn công và đáp trả xảy ra ở Kashmir khiến 3 binh sĩ Pakistan thiệt mạng, một thường dân Pakistan bị thương. Về phía Ấn Độ, một thường dân, một nam và một nữ dân quân trong lực lượng bán quân sự của Ấn Độ cũng thiệt mạng.

Theo tin từ AP, quân đội Pakistan cho biết, Ấn Độ đã tấn công các vị trí quân sự Pakistan vào ban đêm tại thị trấn biên giới Rakhchakri ở khu vực Kashmir do Pakistan kiểm soát.

Phía Ấn Độ cũng nhanh chóng ra tuyên bố cáo buộc quân đội Pakistan đã bắn súng cối và bắn vũ khí hạng nhẹ dọc biên giới tranh chấp trong ngày 1/4. Binh lính Ấn Độ chỉ là tấn công trả đũa vào ban đêm vào khu vực trên. 

Vài ngày sau vụ tấn công liều chết hôm 14/2 ở Kashmir khiến 40 binh lính Ấn Độ thiệt mạng, Ấn Độ đã tiến hành các cuộc không kích vào Pakistan, khẳng định họ nhắm mục tiêu các chiến binh từ nhóm phiến quân Jaish-e-Mohammed có trụ sở ở Pakistan, nhóm đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom.

Pakistan tấn công trả đũa, khẳng định đã bắn hạ 2 máy bay của Không quân Ấn Độ, một phi công Ấn Độ bị bắt và sau đó được thả ra, trao lại cho Ấn Độ trong bối cảnh có nhiều dấu hiệu hạ nhiệt trong quan hệ của hai nước.

Pakistan cho biết, Washington, Moscow, Bắc Kinh và Riyadh đã giúp ngăn chặn cuộc chiến toàn diện với Ấn Độ nhưng căng thẳng vẫn còn đó.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.