Ông Trump: Iran đang cấp tiền cho Triều Tiên

GD&TĐ - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã buộc tội Iran hỗ trợ tài chính cho Triều Tiên và “gây rắc rối” ở Trung Đông. Ông cho rằng sẽ có các biện pháp đối với Iran “trong tương lai không xa”.  

Tổng thống Mỹ Donal Trump
Tổng thống Mỹ Donal Trump

“Tôi tin rằng họ (Iran) đang hỗ trợ tài chính cho Triều Tiên. Tôi cho rằng họ đang giao dịch với Triều Tiên. Tôi tin rằng họ đang làm những điều hoàn toàn không phù hợp với Triều Tiên” – ông Trump nói trong một cuộc phỏng vấn với chính trị gia Mỹ trên một kênh truyền hình.

Đây không phải là lần đầu tiên nhà lãnh đạo Mỹ đưa ra những tuyên bố như vậy. Đặc biệt, sau một cuộc thử tên lửa đạn đạo của Iran vào ngày 23/9, ông Trump nói trên trang mạng Twitter rằng Tehran đang hợp tác với Bình  Nhưỡng.

Trong cuộc phỏng vấn trên, Tổng thống Mỹ khẳng định lại sự không hài lòng của mình với Thỏa thuận hạt nhân Iran và buộc tội Tehran làm tình hình bất ổn ở Trung Đông.

Một nguồn tin giấu tên từ Nhà trắng nói với tờ Washington Post trước đó rằng ông Trump rất có thể sẽ tuyên bố rằng Iran không tuân thủ thỏa thuận hạt nhân. Theo Washington Post, điều này có thể dẫn đến việc khôi phục những lệnh trừng phạt đối với Iran.

Hồi tháng 5, sau một chuyến thăm tới A rập xê út, ông Trump đã buộc tội Iran hỗ trợ tài chính và quân sự cho chủ nghĩa khủng bố.

Sau nhiều năm làm việc ngoại giao, Thỏa thuận hạt nhân Iran đã được Iran và nhóm các quốc gia gọi là P5+1 (bao gồm Mỹ, Nga, Pháp, Anh và Đức) ký kết vào tháng 7 năm 2015.

Tuy nhiên, trong bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên hợp quốc, ông Trump cho rằng thỏa thuận trên, được thương lượng dưới quyền người tiền nhiệm là ông Obama,  là “một sự xấu hổ” với nước Mỹ.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ