Những tòa nhà ma ám ở New York

GD&TĐ - Nhiều “thợ săn ma” và những kẻ đam mê sự huyền bí đã đến những địa điểm ma quái ở New York để “điều tra”. Câu chuyện của họ càng làm đậm thêm sự kỳ quái của những tòa nhà u ám này.

Những tòa nhà ma ám ở New York

Thành phố New York (Mỹ) nổi tiếng với Quảng trường Thời đại nhộn nhịp, đường chân trời cao chót vót và các chương trình sân khấu kịch. Tuy nhiên, New York, giống như nhiều thành phố lớn khác, có một lịch sử dài lâu và một số tòa nhà ở đó đã chứng kiến những sự kiện bi thảm đến mức chúng nổi tiếng với quá khứ đau buồn hơn là nhờ kiến trúc.

Nhiều “thợ săn ma” và những kẻ đam mê sự huyền bí đã đến những địa điểm ma quái ấy để “điều tra”. Câu chuyện của họ càng làm đậm thêm sự kỳ quái của những tòa nhà u ám này.

Tòa nhà Dakota

Tòa nhà Dakota, tọa lạc ở góc phố 72 và Central Park West, là một trong những địa chỉ được tìm kiếm nhiều nhất ở Manhattan. Tòa nhà được xây dựng vào những năm 1880, ông Edward Clark - chủ sở hữu tòa nhà, đồng thời là người sáng lập Công ty Máy may Singer, đã qua đời ở tuổi 70, hai năm trước khi tòa nhà hoàn thành.

Nhìn ra Công viên Trung tâm, Dakota nổi tiếng với cả kiến trúc Gothic và lịch sử bị ma ám. Người hâm mộ những chuyện kinh dị sẽ chú ý đến phần bên ngoài được sử dụng cho các cảnh trong bộ phim “Đứa con của Rosemary” (đạo diễn Roman Polanski, năm 1968).

Cũng trong những năm 1960, khi việc cải tạo đang diễn ra, các công nhân tuyên bố họ nhìn thấy hồn ma của một cô gái tóc vàng trên hành lang tòa nhà.

Bi kịch thay, vào ngày 8/12/1980, ca sĩ John Lennon của ban nhạc huyền thoại The Beatles đã bị tay súng Mark David Chapman bắn chết ngay bên ngoài tòa nhà Dakota. Dù gặp phải bi kịch lớn như vậy, nhưng vợ của Lennon vẫn quyết ở lại tòa nhà này.

Đến một ngày, cô tiết lộ rằng hồn ma Lennon đã ghé thăm cô vào buổi tối và động viên cô: “Đừng sợ hãi, anh luôn bên em”. Trước khi chết, Lennon cũng tiết lộ với vợ rằng ông đã chứng kiến một bóng ma nữ đang khóc lóc và lang thang trong sảnh của tòa nhà.

Ngôi nhà Tử thần

Tòa nhà mang tên Greenwich Village nằm ở số 14 West, phố 10, từng là nơi ở của nhà văn lừng lẫy Mark Twain (từ năm 1900 đến 1901). Hồn ma của ông được cho là một trong 22 linh hồn ám ảnh tòa nhà. Tất cả những bóng ma này đều từng sống hoặc chết trong tòa nhà này.

Một người phụ nữ sống trong khu vực cho biết, từng nhìn thấy hồn ma của một người đàn ông có mái tóc trắng, trong hình dáng có vẻ hoang dã, ngồi trên ghế nhìn ra cửa sổ của một căn phòng. Khi người phụ nữ hỏi ông ta là ai và đang làm gì ở đó, “hồn ma” trả lời: “Tên tôi là Clemens. Tôi có việc cần phải giải quyết ở đây”.

Một nữ diễn viên tên là Jan Bryant Bartell, cũng phàn nàn về việc nghe thấy tiếng động cũng như trải nghiệm về những hình ảnh ma quái cũng như cảm giác sợ hãi khi sinh sống trong tòa nhà này. Cô tin rằng, một trong những hồn ma mình đã gặp ở đây chính là của Mark Twain.

Vào năm 1987, luật sư giàu có tên là Joel Steinberg đã hành hung đến chết cô gái nuôi của mình, ngay trong một căn nhà tại số nhà 14. Những người biết về lịch sử ám ảnh của ngôi nhà đã đặt cho nó cái tên: Ngôi nhà Tử thần.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ