Nga và Thổ Nhĩ Kỳ ký thỏa thuận cùng nhau tạo thêm tên lửa

GD&TĐ - Ankara và Moscow đang lên kế hoạch ký một thỏa thuận hợp tác sản xuất tên lửa – người đứng đầu Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Ismail Demir cho biết hôm qua (13/12).

Hệ thống phòng thủ S-400
Hệ thống phòng thủ S-400

“Chúng tôi sẽ ký một thỏa thuận sau khi đồng ý về các chi tiết cuối cùng liên quan đến sản xuất chung một số phụ tùng ở Thổ Nhĩ Kỳ và chia sẻ công nghệ” – hãng tin Bloomberg dẫn lời ông Demir.

“Công việc chuẩn bị để hệ thống S-400 đầu tiên sàng kích hoạt vào tháng 4 tới đã sẵn sàng” – quan chức Thổ Nhĩ Kỳ nói thêm và lưu ý rằng “Nga đã đề xuất bán một số lượng máy bay chiến đấu Su-35 với mức gia nhất định”.

Người đứng đầu cơ quan mua sắm quốc phòng của Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng Ankara và Moscow đã tiến gần tới việc ký hợp đồng cung cấp một loạt hệ thống phòng không S-400 khác.

Các cuộc đàm phán trên nằm trong thỏa thuận mua hệ thống S-400 thứ 2 từ Nga và đã tới giai đoạn “chín muồi” – ông Demir nói và cho biết “việc ký kết một thỏa thuận sắp diễn ra” – theo Bloomberg.

Ông Demir bác bỏ những lo ngại rằng các lệnh trừng phạt của Mỹ có thể chặn việc cung cấp phụ tùng cho các hệ thống vũ khí của Mỹ, bao gồm F-16, trực thăng nâng hạng nặng CH-47F Chinook và trực thăng tiện ích UH-60 Black Hawk.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ