Nga sẽ phát triển phiên bản mặt đất của tên lửa hành trình Calibre

GD&TĐ - Tên lửa hành trình Calibre của Nga sẽ có những phiên bản mới, sử dụng các bệ phóng mặt đất.

Phiên bản trên biển của tên lửa hành trình Calibre có tầm bắn tối đa lên tới 2000km.
Phiên bản trên biển của tên lửa hành trình Calibre có tầm bắn tối đa lên tới 2000km.

Ý tưởng sản xuất phiên bản tên lửa hành trình Calibre với các bệ phóng mặt đất đã được các chuyên gia Nga đưa ra cách đây không lâu.

Trang Telegram về Phòng không - Không quân của Nga cho biết, nhà sản xuất tên lửa Calibre - Tập đoàn thiết kế vũ khí Nga “Navator” đang có kế hoạch mở rộng quy mô sản suất các tên lửa loại này. Trong tương lai gần, công ty sẽ mở thêm một xưởng sản xuất mới. Việc xây dựng đang được khẩn trương tiến hành.

Hiện tại, các tên lửa Calibre trên biển đang được sử dụng độc quyền bởi Hải quân Nga. Việc tăng số lượng sản xuất cho thấy quân đội Nga có nhu cầu lớn đối với các tên lửa loại này.

Theo một số nguồn tin, Nga đã lên kế hoạch trang bị các lửa Calibre cho tổ hợp phòng không Iskander. Đây có thể là một phản ứng đối với Mỹ sau khi nước này tuyên bố rút khỏi Hiệp ước về tên lửa tầm trung và tầm ngắn INF.

Lý do để nhiệm vụ này trở nên khả thi là sự sẵn có của công nghệ sản xuất tên lửa Calibre trên biển, cũng như các tên lửa mặt đất khác (trước đây không vượt ra ngoài phạm vi của Hiệp ước INF).

Có ý kiến cho rằng, để sử dụng tên lửa này với phiên bản mặt đất, các kỹ sư chỉ cần thay đổi hệ thống điều khiển và thay thế phần mềm.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...