Nga sắp thử máy bay ném bom chiến lược tàng hình thế hệ mới

GD&TĐ - Hôm qua (2/8), Công ty máy bay Tupolev tuyên bố máy bay ném bom chiến lược tàng hình thế hệ tiếp theo PAK DA sẽ được thử nghiệm tại Trung tâm Thử nghiệm và Phát triển bay, thị trấn Zhukovsky, ngoài Moscow. Máy bay này đang được phát triển cho Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga.  

Một máy bay chiến đấu Sukhoi PAK FA Jig đang bay tại Salon hàng không và vũ trụ quốc tế MAKS-2017 ở Zhukovsky, khu vực Moscow.
Một máy bay chiến đấu Sukhoi PAK FA Jig đang bay tại Salon hàng không và vũ trụ quốc tế MAKS-2017 ở Zhukovsky, khu vực Moscow.

“Có những kế hoạch lớn trước mắt để thử nghiệm và phát triển thêm cho các máy bay Tu-22M3M, Tu-160 và Tu-95MS được nâng cấp mạnh mẽ cùng với công việc thử nghiệm tổ hợp hàng không tầm xa PAK DA” – văn phòng báo chí của công ty Tupolev dẫn lời Giám đốc điều hành Alexander Konyukhov.

Như vậy, trong tương lai, Trung tâm thử nghiệm và phát triển bay Zhukovsky sẽ được dùng làm nơi tiến hành thử nghiệm các công việc trên máy bay vận tải quân sự hạng trung, và cũng là máy bay chở khách siêu thanh thế hệ tiếp theo khi “kết hợp với các doanh nghiệp, viện nghiên cứu hàng đầu”.

Trước đó, theo ông Viktor Bondarev – người đứng đầu Ủy ban Quốc phòng và An ninh tại Thượng viện Nga, công tác nghiên cứu và phát triển máy bay ném bom chiến lược PAK DA nhằm thay thế cho máy bay Tu-22M3, Tu-95MS và sau đó là máy bay ném bom Tu-160 đã gần hoàn thành.

Việc chuyển giao máy bay ném bom chiến lược tầm xa PAK DA cho Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga dự kiến bắt đầu vào năm 2025-2030 sau các thử nghiệm.

Theo Phó Thủ tướng Nga Yuri Borisov, thời gian mà PAK DA có thể cất cánh là 2025-2026 và dự kiến nó sẽ được sản xuất hàng loạt vào năm 2028 hoặc 2029.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.