Nga mở trung tâm huấn luyện phi công ở Venezuela

GD&TĐ - Rosobornexport – nhà xuất khẩu vũ khí nhà nước của Nga cho biết đã mở một trung tâm huấn luyện phi công máy bay trực thăng ở Venezuela. Động thái này diễn ra vài ngày sau khi Moscow triển khai binh lính và thiết bị tại quốc gia Mỹ La tinh này.  

Binh lính Venezuela điều khiển xe tăng Nga
Binh lính Venezuela điều khiển xe tăng Nga

“Một trung tâm huấn luyện máy bay trực thăng đã được xây dựng theo hợp đồng giữa công ty cổ phần Rosoboronexport (một phần của Tập đoàn Nhà nước Rostec) với công ty quốc phòng Venezuela CAVIM” – tập đoàn vũ khí Nga cho biết trong một tuyên bố.

Họ cho biết thêm rằng trung tâm đào tạo đã được mở cửa một ngày trước đó với “sự tham gia của các chuyên gia Nga và Venezuela”.

Theo tài liệu trên, trung tâm trên cho phép các phi công Venezuela nhận được huấn luyện toàn diện trong việc điều khiển máy bay trực thăng Mi-17V, Mi-35M và Mi-26T do Nga sản xuất trong điều kiện gần thực tế.

“Hiện tại, trực thăng Nga cung cấp cho Venezuela không chỉ tham gia vào các hoạt động chống buôn lậu mà còn thực hiện thành công cuộc điều tra trên không về các vụ cháy rừng, tham gia các nhiệm vụ cứu hộ và sơ tán trong các khu vực thiên tai và vận chuyển hàng hóa nhân đạo đến các vùng xa xôi của đất nước” – Ros Rosororonexport cho biết.

Thông báo trên được đưa ra vài ngày sau khi chính phủ Tổng thống Nicolas Maduro khẳng định việc Nga triển khai hai máy bay tới Caracas, mang theo quân nhân và thiết bị quân sự.

Sau đó, Mỹ buộc tội Nga làm tình hình Venezuela leo thang và yêu cầu Nga rời khỏi đất nước Mỹ La tinh này. Nga nói rằng đã cử chuyên gia quân sự theo thỏa thuận hợp tác quân sự - kỹ thuật mà hai nước đã ký vào năm 2001.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ