Nga hoàn thành việc phát triển đạn cảm tử không người lái Nego-400ES vào cuối năm 2018

GD&TĐ - Công ty UVision Air đã hoàn thành đạn cảm tử không người lái (Đạn tuần kích) Nego-400ES (cánh dạng chữ thập)  đến mức độ công nghệ 8. Theo đó giai đoạn phát triển cuối cùng và đưa vào triển khai loạt với mẫu này sẽ được hoàn thành trước cuối năm 2018.

Nga hoàn thành việc phát triển đạn cảm tử không người lái Nego-400ES vào cuối năm 2018

Đạn cảm tử không người lái Hệ thống 400ES mới được phát triển từ hệ thống Nego-400, loại được trạng bị động cơ đốt xăng và cánh phẳng cứng, còn loại mới sẽ được trang bị động cơ điện được phát triển đặc biệt cho UVision từ một nhà thầu bí mật.

Động cơ điện với độ ồn thấp và dấu hiệu nhiệt tỏa ra thấp cho phép bay ở chế độ tốc độ cao cũng như tốc độ thấp. Phần thân được cải tiến với bộ cánh gấp (tương tự của Nego-30 nhưng nhẹ hơn) giúp cho 400ES có thể bay xa hơn, mang lượng nổ lớn hơn và linh hoạt hơn, cũng như nâng cao độ chính xác ở phần cuối quỹ đạo theo các mục tiêu cố định và di động, hoặc các mục tiêu bị giới hạn trong không gian thành phố.

Hệ thống mới này có chiều dài 2,1m; chiều rộng cánh 2,4m và có thể mang theo khối lượng 40kg. Cũng giống như hệ thống Nego-400 thì 400ES được trang bị một trạm quang tử và 2 kênh liên lạc trong phạm vi từ 40-150km. Thời gian bay của Đạn giảm từ 4h xuống còn 2h do việc thay đổi sang dùng động cơ điện.

Hệ thống 400ES giữ lại tất cả khả năng về trinh sát và quan sát của nó trước đó, nhưng đạn phân mảnh 8kg được thay bằng đạn mới nặng 10kg có thể tiêu diệt nhiều mục tiêu hơn, trong đó có cả xe tăng.

Đạn tuần kích 400ES có thể hoạt động ở tầm cao 5500m khi bay ở tốc độ 50-150 hải lý.

Việc phóng Nego-400ES có thể được thực hiện trên ray dẫn hướng hoặc từ ống phóng, loại có thể được lắp đặt bất cứ đâu theo yêu cầu của khách hàng, có thể trên mặt đất, trên tàu và máy bay.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ