Nga công bố clip tiếp quản căn cứ Mỹ tại Syria

GD&TĐ - Đài truyền hình Zvezda đã công bố đoạn clip về binh sĩ Nga tiếp quản một căn cứ Mỹ ở gần thành phố Aleppo, Syria.

Lực lượng Nga tại Syria
Lực lượng Nga tại Syria

Đoạn clip cho thấy những trực thăng Mi-35M tới sân bay và các sĩ quan từ lực lượng Quân cảnh Nga đã tới căn cứ bị bỏ lại ở Sirrin này. Đây là một trong những tiền đồn lớn nhất của quân đội Mỹ tại Syria.

Có những dấu hiệu cho thấy lực lượng Mỹ đã rời khỏi cơ sở này một cách vội vã, họ để lại thực phẩm và đồ dùng cá nhân. Binh sĩ Nga cũng phát hiện ra một phòng tập gym mà binh sĩ Mỹ sử dụng.

Căn cứ này giờ đây sẽ trở thanh trung tâm phân phối viện trợ nhân đạo – một báo cáo cho biết.

Theo Zvezda, khoảng 100 xe tải quân sự đã rời khỏi căn cứ trước khi clip được quay. Zvezda còn cho biết có nhiều tiếng nổ, cho thấy các binh sĩ đã phá hủy mọi thứ trước khi rút quân khỏi khu vực mà giờ đây đã nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Syria.

Theo Sputnik/AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.