Nga cảnh báo thảm họa nhân đạo ở Syria

GD&TĐ - Nga cảnh báo “thảm họa” nhân đạo tại một trại tị nạn nằm ở vùng lãnh thổ do phiến quân được Mỹ hậu thuẫn kiểm soát khi số người chết hàng ngày đã lên tới 20 người.  

Một em bé ở trại al-Hawl
Một em bé ở trại al-Hawl

Thiếu tướng Viktor Kupchishin – người đứng đầu Trung tâm Hòa giải Syria của Bộ Quốc phòng Nga – cho biết người dân Syria đang sống trong tình trạng “không thể chịu nổi” ở trại al-Hawl, tỉnh Hasakah.

“Theo một người tị nạn đã cố gắng trốn khỏi trại al-Hawl trên lãnh thổ do liên minh Mỹ kiểm soát, tình hình trong trại rất thảm khốc. Mỗi ngày có 10 đến 20 người bị chết, trong đó có trẻ em” – ông cho biết.

Ông Viktor Kupchishin dẫn lời người phụ nữ trên nói rằng 7 trẻ em đã chết trong tuần qua vì “thiếu thuốc men, thực phẩm và điều kiện sống không thể chịu được”.

Ông Kupchishin kêu gọi các tổ chức quốc tế thực hiện các biện pháp nhằm giảm bớt nỗi khổ của người cư trú tại trại.

Trại này ban đầu được cho là sẽ tiếp nhận hơn 10.000 người tị nạn, nhưng giờ đây nó đã phát triển thành một trong những trại lớn nhất ở phía đông sông Euphrates với hơn 76.000 người sống ở đây.

Thiếu tướng Nga cũng nhấn mạnh Damascus đã đưa ra chương trình tái định cư và nơi trú ẩn tạm thời cho người Syria phải sơ tán. Tuy nhiên, lực lượng liên quân của Mỹ đã không hợp tác với Damascus về vấn đề này.

Tháng trước, Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICR) đã báo động về tình hình đang xấu đi nhanh chóng tại trại al-Hawl.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.