Netflix vượt mốc 200 triệu người đăng ký

GD&TĐ - Netflix đã vượt qua một cột mốc quan trọng vào ngày 19/1, tiếp tục củng cố vị trí một trong những công ty có ảnh hưởng nhất ở Hollywood.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Netflix cho biết họ hiện có hơn 200 triệu người đăng ký trên toàn cầu sau khi có thêm 8,5 triệu người đăng ký trong quý 4/2020, vượt qua kỳ vọng của chính công ty.

Lợi nhuận quý 4 của Netflix vào năm 2020 là 542 triệu USD, giảm so với quý đầu năm. Trong khi đó, doanh thu của tăng 21% lên 6,6 tỷ USD.

Netflix chia sẻ: “Năm 2020 là một năm cực kỳ khó khăn với sự mất mát lớn lao của rất nhiều gia đình. Chúng ta phải sống trong những hạn chế và nhiều sự bất ổn lớn. Chúng tôi vô cùng biết ơn vì trong thời điểm thử thách này, chúng tôi có thể cung cấp cho người dùng trên toàn thế giới một nơi để kết nối và tìm kiếm niềm vui.”

Theo thông tin từ Netflix, trong năm 2020, công ty đã thu về 37 triệu lượt đăng ký mới, tăng 31% so với năm trước.

“Trong năm 2021, chúng tôi dự đoán dòng tiền tự do sẽ ở mức hòa vốn. Chúng tôi tin rằng công ty không cần phải huy động vốn bên ngoài cho các hoạt động của mình.”

Ngoài ra, Netflix cũng đề cập đến một khía cạnh khác trong hoạt động kinh doanh của mình: sự cạnh tranh ngày càng gia tăng.

Năm 2020 là một năm quan trọng đối với các dịch vụ phát trực tuyến, với sự ra mắt của các dịch vụ phát trực tuyến mới như Peacock của NBCUniversal, Discovery + và HBO Max, WarnerMedia.

Trong bối cảnh cảnh đó, Netflix dường như không hề nao núng trước sự gia tăng của các đối thủ.

Công ty cho biết: “Chiến lược của chúng tôi rất đơn giản: nếu chúng tôi có thể tiếp tục cải thiện Netflix mỗi ngày để làm hài lòng người dùng, chúng tôi có thể là lựa chọn hàng đầu của họ. Năm qua là một minh chứng cho cách tiếp cận này.”

Theo CNN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?