Mỹ bất ngờ nới lỏng những giới hạn với Huawei

GD&TĐ - Bộ Thương mại Mỹ đã khôi phục khả năng của Huawei trong việc duy trì các mạng lưới và cung cấp các bản cập nhật phần mềm cho các thiết bị cầm tay của công ty này tại Mỹ - hãng tin Reuters cho biết hôm qua (20/5).  

Công ty Huawei
Công ty Huawei

Một giấy phép chung tạm thời đã được công bố, theo đó thu hẹp các hạn chế mà Washington đã áp đặt lên Công ty Huawei về khả năng mua hàng hóa của Mỹ như một phương tiện giúp khách hàng hiện tại. Giấy phép tạm thời này kéo dài tới 19/8.

Huawei gần đây đã phải đối mặt với sự giám sát toàn cầu về những cáo buộc rằng công ty này đang liên kết với chính phủ Trung Quốc và đã thay mặt họ tiến hành theo dõi người dùng.

Tuần trước, Bộ Thương mại Mỹ nói rằng Công ty Huawei và các chính thể của họ đã bị đưa vào danh sách đen thương mại vì tham gia vào các hoạt động đi ngược với lợi ích của an ninh quốc gia Mỹ.

TT Donald Trump đã đưa ra một sắc lệnh tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia về các công nghệ và dịch vụ viễn thông liên quan tới các đối thủ nước ngoài, cấm các công ty Mỹ giao thương với các công ty từ các nước đối thủ đó.

Mặc dù Huawei và chính phủ Trung Quốc bác bỏ những cáo buộc trên nhưng Australia, Nhật, New Zealand và Mỹ đã cấm Huawei tham gia vào các hợp đồng của chính phủ vào năm ngoái.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ