Mexico phát hiện ngôi mộ tập thể chôn 166 người

GD&TĐ - Thi thể của ít nhất 166 người đã được phát hiện ở bang Veracruz của Mexico – các công tố viên mới cho biết. Đây là phát hiện mới nhất trong một loạt khám phá được thực hiện ở khu vực phía nam đất nước trong những năm gần đây.  

Cảnh sát Mexico mang thi thể từ một ngôi mộ tập thể
Cảnh sát Mexico mang thi thể từ một ngôi mộ tập thể

Bộ trưởng Tư pháp Jorge Winckler nói tại một cuộc họp báo rằng các điều tra viên đã phát hiện ra thi thể tại 32 ngôi mộ ở trung tâm bang Veracruz sau khi nhận được thông tin vào ngày 8/8 từ một người lạ.

“Sau 30 ngày làm việc, thi thể của ít nhất 166 người đã được tìm thấy, đó là số người tối thiểu xác định được dựa trên sọ người tìm thấy ở 32 nơi khác nhau của khu vực tìm kiếm” – văn phòng Bộ trưởng Tư pháp cho biết trong một tuyên bố.

Veracruz từ lâu là nơi tập trung của các vụ bạo lực và là tuyến đường buôn lậu quan trọng của các băng nhóm ma túy chuyển chất cấm về phía bắc.

Tình trạng lộn xộn ở Verecruz trở nên căng thẳng ở mức đỉnh điểm dưới thời cựu thống đốc Javier Duarte cho tới tới năm 2016. Ông Duarte đang bị giam giữ chờ xét xử vì các cáo buộc liên quan tới tội phạm có tổ chức và lấy cắp hàng triệu đô la trong nhiệm kỳ của ông. Tuy nhiên, ông Duarte bác bỏ mọi cáo buộc này.

Ông Winckler không tiết lộ địa điểm chính xác của những ngôi mộ để giữ an toàn cho những người đang làm việc tại đó.

“Ngoài thi thể người, chúng tôi còn tìm thấy hơn 200 quần áo, 114 mẫu nhận dạng cũng như các phụ kiện, đồ cá nhân” – ông Winckler nói. Những phân tích cho thấy những thi thể này có thể đã ở đây ít nhất 2 năm.

Ông Wincler kêu gọi người dân có thành viên trong gia đình mất tích đến xét nghiệm ADN với hy vọng tìm ra danh tính người quá cố.

Tháng 3/2017, ông Winckler tuyên bố tìm ra hơn 250 sọ người ở một ngôi mộ trong bang Veracruz.

Có hơn 30.000 vụ giết người trên khắp Mexico vào năm ngoái, cao nhất kể từ năm 1997.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ