Litva sẽ nhận được các tổ hợp chống lại máy bay không người lái của Mỹ

GD&TĐ - Bộ Quốc phòng Litva đã kí hợp đồng với chính phủ Mỹ về việc cung cấp hệ thống chống lại máy bay không người lái cho các lực lượng vũ trang nước này.

Litva sẽ nhận được các tổ hợp chống lại máy bay không người lái của Mỹ

Trang tin TSAMTO trích tuyên bố của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Litva, ông Gedrimas Yeglinskas: “Litva sẽ có một bước tiến quan trọng trong việc phát triển Lực lượng vũ trang của mình bằng cách mua thiết bị bảo vệ chống lại máy bay không người lái từ đối tác chiến lược Mỹ.”

Được biết, tổng giá trị hợp đồng là khoảng 1,3 triệu USD. Tuy nhiên, Litva sẽ không phải trả một xu nào cho giao dịch này. Tất cả số tiền sẽ được trả bằng các chương trình hỗ trợ thúc đẩy an ninh của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Các hệ thống chống lại máy bay không người lái sẽ được chuyển đến Litva vào khoảng giữa năm 2020. Những thiết bị mà Litva sẽ nhận được không được công bố cụ thể, chỉ biết rằng, các hệ thống này có khả năng can thiệp vào các kênh vô tuyến giữa máy bay không người lái và người điền khiển, chống lại các tín hiệu của hệ thống định vị. Các thiết bị này có thể chiến đấu hiệu quả chống lại các máy bay không người lái thương mại tiêu chuẩn cũng như các loại phương tiện không người lái khác.

Trước đó, Vilnius và Washington đã kí kết kế hoạch hợp tác chung trong vòng 5 năm. Theo đó, Mỹ sẽ tài trợ thiết bị cho các bãi tập và các cơ sở hạ tầng khác ở Litva. Mỹ cũng sẽ nhận đào tạo những nhân viên quân sự Litva tại các trường quân sự của mình. Kế hoạch này bao gồm cả những cuộc tập trận chung, tăng cường các biện pháp ngăn chặn Nga ở khu vực Baltic, tham gia vào các hoạt động đa quốc gia và nhiều hoạt động khác. 

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.