Liên tiếp xảy ra tấn công bằng dao ở Anh và Hà Lan vào ngày Black Friday

GD&TĐ - Hôm qua (29/11), cảnh sát Anh đã bắn chết 1 người đàn ông đeo áo khoác tự sát giả - kẻ đã đâm 2 người chết ở London và làm 3 người khác bị thương trước khi bị người qua đường khống chế. Các nhà chức trách cho đây là một vụ tấn công khủng bố.  

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ tấn công bằng dao ở Cầu London, Anh.
Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ tấn công bằng dao ở Cầu London, Anh.

Kẻ tấn công đã nhắm vào người tại Hội trường Fishmongers, gần Cầu London trong trung tâm thành phố.

Nghi phạm chưa được nêu tên trên ra tù 1 năm trước. Bộ Tư pháp đã biết danh tính của hắn và ra lệnh xem xét lại vụ án.

Coi đây là vụ tấn công “đau lòng”, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho rằng thật “sai lầm khi cho phép những tội phạm nghiêm trọng và bạo lực ra tù sớm”, đồng thời ông nói rằng các tòa án phải đảm bảo thực hiện “những hình phạt phù hợp’ đối với những kẻ khủng bố và tội phạm nguy hiểm khác.

“Tôi có thể đảm bảo với các bạn rằng… bất kỳ ai liên quan tới tội ác này và những vụ tấn công như vậy sẽ bị truy tìm và đưa ra công lý” – Thủ tướng Anh khẳng định.

Cảnh sát đang tiếp tục điều tra vụ việc này.

Trong diễn biến khác tại Hague, Hà Lan, 3 người khác cũng đã bị tấn công bằng dao trên phố mua sắm gần trung tâm thành phố vào hôm qua. Cảnh sát vẫn đang tìm kiếm kẻ tấn công.

Nghi phạm được mô tả là một người đàn ông có da màu sáng, tuổi từ 45-50, mặc bộ đồ xám. Ở Hà Lan, những người có “da màu sáng” thường chỉ người có nguồn gốc Bắc Phi hay Trung Đông.

Những đoạn clip chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy những đám đông người mua sắm sợ hãi gào thét và chạy ra khỏi hiện trường vụ tấn công. Sau đó cảnh sát đã có mặt và phong tỏa khu vực.

Truyền thông địa phương cho rằng vụ tấn công xảy ra bên trong một cửa hàng bách hóa.

Vụ việc ở Hà Lan xảy ra chỉ vài giờ sau vụ tấn công trên Cầu London, Anh.

Clip: Cảnh sát có mặt tại nơi xảy ra tấn công bằng dao ở Hà Lan:

Theo RT/CNA

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ