Lần đầu tiên, Ukraine yêu cầu mua vũ khí từ Mỹ

GD&TĐ - Theo đại sứ quán Mỹ tại Ukraine, lần đầu tiên, Kiev đã hỏi mua vũ khí từ Mỹ.

Quốc kỳ Ukraine và Mỹ (phải)
Quốc kỳ Ukraine và Mỹ (phải)

“Tôi vui mừng thông báo rằng, lần đầu tiên, Ukraine đã yêu cầu mua thiết bị quân sự thông qua chương trình của Bộ Quốc phòng Mỹ. Chúng tôi đang bắt đầu quá trình xem xét yêu cầu này. Hoa kỳ kiên quyết giữ lập trường ủng hộ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và cải cách khu vực quốc phòng của nước này” – tham tán Mỹ tại Ukraine William Taylor cho biết.

Ukraine đã dành khoảng 446 triệu USD cho việc mua vũ khí và nâng cấp thiết bị quân sự trong năm 2019. Với số tiền này, Ukraine có kế hoạch mua thêm 600 phương tiện, 600 danh mục thiết bị liên lạc, hơn 270 tên lửa và pháo, hơn 200 xe bọc thép, 3.000 súng cũng như các thiết bị và vũ khí khác.

Mùa thu năm 2017, hãng tin BuzzFeed cho biết một nguồn tin trong chính phủ Mỹ nói rằng TT Trump không muốn tặng không vũ khí cho Ukraine.

Ngay sau đó, Đại diện đặc biệt của Mỹ tại Ukraine Kurt Voker nói rằng chương trình hỗ trợ quân sự cho Ukraine dự tính cả việc ủng hộ và bán vũ khí.

Tháng 6/2019, Thượng viện Mỹ bỏ phiếu nhằm mở rộng đáng kể chính sách hỗ trợ an ninh cho Ukraine trong ngân sách quốc phòng năm 2020 và tăng ngân sách này lên 300 triệu USD.

Theo UAwire

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ