Lần đầu tiên Iran công bố hình ảnh mảnh vỡ trinh sát cơ 12 tấn của Mỹ

GD&TĐ - Iran đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mảnh vỡ trinh sát cơ không người lái của Mỹ mà họ đã bắn rơi hôm 20/6 vì cho rằng nó xâm phạm không phận Iran.  

Iran trưng bày mảnh vỡ trinh sát cơ Mỹ
Iran trưng bày mảnh vỡ trinh sát cơ Mỹ

Không lực của Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran (IRCS) đã trưng bầy những mảnh vỡ của máy bay trinh sát không người lái của Mỹ vào chiều qua (21/6).

Iran đã đưa ra “nhiều cảnh báo” khác nhau trước khi bắn hạ máy bay trên – chỉ huy thứ 2 Qader Rahimzadeh của Căn cứ phòng không Khatam al-Anbia của Iran nói với các phóng viên bên lề một cuộc triển lãm ở Tehran trưng bày các mảnh vỡ của máy bay không người lái Mỹ.

Trong khi đó, TT Mỹ Donald Trump ban đầu đưa ra một loạt các mối đe dọa khi cho rằng trinh sát cơ không người lái RQ-4 Global Hawk đang bay phía trên vùng biển quốc tế thì bị tên lửa Iran bắn hạ.

Tuy nhiên, Iran đưa ra tọa độ GPS cho rằng máy bay trên nằm trong vùng 12 hải lý tính từ bờ biển, do đó nó nằm trong lãnh hải của Iran.

Một số mảnh về mảnh vỡ trinh sát cơ của Mỹ mà Iran trưng bày:

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.